สิงห์บลู เตรียมดึงดาวรุ่งเบนฟิก้า ดิเอโก้ โมเรยร่า

สิงห์บลู เตรียมดึงดาวรุ่งเบนฟิก้า ดิเอโก้ โมเรยร่า

สโมสร เชลซี ในศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษได้ทำการเปิดเผยการรับเข้านักเตะหนุ่ม ดิเอโก้ โมเรยร่า ทีมชาติโปรตุเกสรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี เข้าสู่ทีม จากสโมสร เบนฟิก้า ขอโปรตุเกสอย่างเป็นทางการ

ประวัติ โมเรยร่า มีบิดาชื่อ อัลมามี่ โมเรยร่า ซึ่งเคยเป็นนักเตะทีมชาติกินี-บิสเซา ได้ย้ายจากสโมสร สตองดาร์ ลีแอช ของเบลเยียมไปเล่นให้กับ เบนฟิก้า ในปี 2020 และเขายังมีส่วนสำคัญในการช่วยเหลือทีมของเขาคว้าแชมป์ยูฟ่า ยูธ ลีก ในปี 2022

ขณะที่เขาเพิ่งมีอายุ 18 ปี ได้ช่วยเกมด้วยการทำประตูในรอบชิงแชมป์ ที่ทำให้ทีมของเขาชนะ เร้ด บูลล์ ซัลซ์บวร์ก ไป 6-0 ตามรายงานจากสื่อ ข่าวกีฬา

อีกทั้ง ในฤดูกาล 2022-23 โมเรยร่า ได้ลงสนามเป็นทางการให้กับทีม เบนฟิก้า อย่างสม่ำเสมอและได้รับโอกาสเปิดเกมส์ให้กับทีมหลักในการแข่งขันกับ ปากอส เดอ เฟเรยร่า ในเดือนพฤษภาคม 2022 

โดย ดิเอโก้ โมเรยร่า เพิ่งลงสนามแข่งขันในฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี ในรอบแบ่งกลุ่มที่ต้องพบกับ เนเธอร์แลนด์ส และ เบลเยียม และตอนนี้จะลงสนามแข่งขันในรอบ 8 ทีมสุดท้ายกับ อังกฤษ ในวันที่ 2 กรกฎาคม

ที่มา : chelseafc.com

แปลและเรียบเรียง : zumroad.com

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว