"ทูเคิล" เผยลูกทีม "สิงห์บลู" เหนื่อยล้าทั้งกายใจ

 "ทูเคิล" เผยลูกทีม "สิงห์บลู" เหนื่อยล้าทั้งกายใจ

โธมัส ทูเคิล กุนซือใหญ่ของเชลซี ยอมรับว่านักเตะของเชลซีตอนนี้ เหนื่อยล้าทั้งร่างกายและจิตใจ หลังเสมอไบร์ตัน 1 - 1 ในเกมลีกกลางสัปดาห์ เมื่อวันที่ 18 มกราคมที่ผ่านมา และยังไม่ชนะใคร 4 เกมหลังสุด ซึ่งตอนนี้พวกเขาเก็บได้เพียง 3 แต้มในลีกจาก 12 แต้มในช่วงเวลา 21 วัน รวม 7 นัดทุกรายการแข่งขัน

thomas-tuchel-chelsea-01

ทูเคิล กล่าวว่า 

เราเหนื่อยมากจริง ๆ เพราะเราต้องเล่นกับทีมไบร์ตันที่แข็งแกร่งและเตรียมตัวมาอย่างดี ตารางแข่งของเราแน่นมากแต่เราก็ต้องต่อสู้กับมัน เมื่อคุณเหนื่อย แน่นอนว่า จิตใจและร่างกายคุณจะขาดสมาธิ คุณเห็นสภาพพวกเราได้จากในเกม ตัวผมเองยังสัมผัสได้ด้วยตัวเอง แบบว่าเมื่อถึงจุดหนึ่ง ผมนั่งอยู่บนรถบัสแล้วคิดว่า เราจะไปไหน เราต้องตั้งสติใหม่ แล้วคิดว่าเราจะไปที่ไหน เมื่อไหร่ ไปแข่งกี่โมง และประชุมครั้งต่อไปเมื่อไหร่  มันเป็นอย่างนี้ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนแล้ว ตอนนี้เราให้วันหยุดนักเตะของเราสองวัน เพราะตอนนี้เรามีช่วงเวลา 4 วัน เราจะใช้ช่วงพักนี้เพื่อพักให้เต็มที่

thomas-tuchel-chelsea-02

สำหรับเชลซี ทูเคิลได้ให้เวลาทีมของเขาพักสองวัน เพื่อพักและฟื้นฟูร่างกาย ก่อนที่จะเริ่มเตรียมตัวสำหรับเกมลีกศึกหนักในการเปิดบ้านรับ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ในวันอาทิตย์ ที่ 23 มกราคมนี้ ซึ่งเป็นเกมที่ 21 ของพวกเขาตั้งแต่ต้นเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว

thomas-tuchel-chelsea-03

ที่มา : BBC

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว