"ฟิล โจนส์" เตรียมอำลา "แมนยูไนเต็ด" หลังอยู่กับสโมสรมา 12 ปี

"ฟิล โจนส์" เตรียมอำลา "แมนยูไนเต็ด" หลังอยู่กับสโมสรมา 12 ปี

สโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศอย่างเป็นทางการเมื่อวันศุกร์ว่า ฟิล โจนส์ จะออกจาก แมนยูไนเต็ด ในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังจากรับใช้ทีมมา 12 ปีที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

ทั้งนี้ โจนส์ ไม่ได้เล่นให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มานานกว่าหนึ่งปี และสโมสรได้ตัดสินใจที่จะไม่เรียกใช้ออปชั่นขยายสัญญาหนึ่งปีในสัญญาของเขา ซึ่งจะทำให้เขาอยู่ในโอลด์ แทร็ฟฟอร์ดจนถึงปี 2024 และกองหลังวัย 31 ปีรายนี้จะมีอิสระที่จะหาสโมสรอื่นก่อนฤดูกาลหน้า

จากรายงานข่าว กีฬาวันนี้ โจนส์ ให้สัมภาษณ์กับสื่อของสโมสรว่า

"มันเป็นเรื่องยากมากในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ครอบครัวของผมมีส่วนสำคัญอย่างมากในการทำให้ผมตรงไปตรงมา ทำให้ผมโฟกัสไปที่ความฟิตและพยายามเล่นให้มากขึ้น ทำงานหนักอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย"

ทั้งนี้ โจนส์ ลงเล่น 5 นัดในฤดูกาลที่แล้ว และพลาดทั้งฤดูกาล 2020-21 เนื่องจากอาการบาดเจ็บ เขาถูกจำกัดให้ลงเล่นเพียง 8 นัดในฤดูกาล 2019-20 และเขาไม่ได้ลงเล่นให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นตัวหลักตั้งแต่เดือนเมษายน ปี 2019 โดยเขาลงเล่นให้กับทีมไปทั้งหมด 229 เกม และทำได้ 6 ประตู

โดย ฟิล โจนส์ กองหลังรายนี้ติดทีมชาติอังกฤษ 27 สมัย เป็นส่วนหนึ่งของทีมชุดคว้าแชมป์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในปี 2013 ภายใต้การคุมทีมของเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน และยังคว้าเหรียญแชมป์ในเอฟเอ คัพ ปี 2016 และยูโรปา ลีก ปี 2017

ที่มา : espn.com

แปลและเรียบเรียง : zumroad.com

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว