อดีตแข้ง "ปืนใหญ่" เตือนการกลับมา "เชซุส" อาจสร้างปัญญาให้กับอาร์เตต้า

อดีตแข้ง "ปืนใหญ่" เตือนการกลับมา "เชซุส" อาจสร้างปัญญาให้กับอาร์เตต้า

พอล เมอร์สัน อดีตนักเตะทีมชาติอังกฤษและ อาร์เซนอล กล่าวเตือน มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีมที่รั้งตำแหน่งจ่าฝูงในศึกพรีเมียร์ลีกตอนนี้ว่า การกลับมาลงสนามอีกครั้งของ กาเบรียล เชซุส กองหน้าของทีมที่เพิ่งหายจากอาการบาดเจ็บ อาจจะสร้างปัญหาให้กับอาร์เตต้าตอนนี้ ตามรายงานของสื่อ ข่าว กีฬา ต่างประเทศ

อย่างไรก็ตาม อาร์เซนอล ที่ฤดูกาลนี้ทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่องและคาดว่าน่าจะมีโอกาสเข้าถึงรอบชิงแชมป์พรีเมียร์ลีกเป็นครั้งแรกในรอบ 19 ปี หลังจากนัดล่าสุดเพิ่งชนะฟูแล่ม 3-0 ในเกมลีกเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

โดยเกมนี้ เชซุส กลับมาลงสนามเป็นครั้งแรกหลังจากหายจากอาการบาดเจ็บ และลงสนามในนาทีที่ 77 แทนที่ของ เลอันโดร ทรอสซาร์ และชัยชนะนัดนี้ทำให้ทีมจากลอนดอนเหนือยังรั้งจ่าฝูงขยับนำ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อันดับ 2 อยู่ 5 แต้มขณะที่เหลือเกมลีกอีกเพียง 11 นัดในฤดูกาลนี้

สำหรับ อาร์เซน่อล ต้องเจอปัญหาเมื่อ เชซุส พลาดการลงสนามไป 4 เดือนหลังจากเข้ารับการผ่าตัดหัวเข่าตั้งแต่ช่วงฟุตบอลโลกที่กาตาร์ โดย อาร์เตต้า เลือกใช้งาน เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ และ เลอันโดร ทรอสซาร์ แทน ซึ่งทำให้ เมอร์สัน รู้สึกว่าตอนนี้อาร์เตต้าจะมีปัญหาในการเลือกผู้เล่นที่จะสร้างปัญหาให้กับทีมในแนวรับ

การกลับมาของ กาเบรียล เชซุส เป็นปัญหาสำหรับ อาร์เซนอล เพราะนักเตะคนนี้อยากลงเล่น มันจะทำให้เกิดปัญหาได้ แต่ในตอนนี้มันเหมือนกับการเซ็นสัญญาใหม่อีกครั้งและเขาจะทำหน้าที่ได้ดี ผมเชื่อว่าเขาต้องบีบ ทรอสซาร์ ออกจากการเป็นผู้เล่นตัวจริง

ที่มา : express.co.uk

แปลและเรียบเรียง : zumroad.com

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว