หงส์แดง, สิงห์บูล, ปืนใหญ่ ยิ้ม แอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ อาจจะเลื่อนแข่งขัน

หงส์แดง, สิงห์บูล, ปืนใหญ่ ยิ้ม แอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ อาจจะเลื่อนแข่งขัน

บรรดาทีมยักษ์ใหญ่หัวตารางในศึกพรีเมียร์ลีกทั้ง อาร์เซน่อล, เชลซี และ ลิเวอร์พูล กำลังจะได้รับข่าวดี เมื่อพวกเขาอาจจะไม่ต้องปล่อยนักเตะสัญชาติทวีปแอฟริกาไปรับใช้ชาติ ในศึกแอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ ในปีหน้า หลังทัวร์นาเมนต์นี้ส่อแววเลื่อนแข่งขัน

โดยเหตุผลของการเลื่อนการแข่งขันออกไป สาเหตุสืบเนื่องมาจากการระบาดอย่างหนักของเชื้อโควิด19 สายพันธุ์ใหม่อย่าง "โอไมครอน " ที่กำลังแพร่ระบาดในหลายประเทศในทวีปแอฟริกา ซึ่งทัวร์นาเมนต์ที่ศักดิ์สิทธิ์แห่งดินแดนกาฬทวีป จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 9 มกราคม - 6 กุมภาพันธ์ 2565 

salah-liverpool-omicron

สำหรับทีมยักษ์ใหญ่ถ้าฟุตบอลรายการนี้ถูกเลื่อนออกไปจะทำให้พวกเขาไม่ต้องเสียกำลังหลักในช่วงกำลังขับเคี่ยวแย่งชิงตำแหน่งแชมป์พรีเมียร์ลีก โดยลิเวอร์พูล จะไม่เสียทั้ง ซาดิโอ มาเน่ และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ 

mendy-chelsea-omicron

ขณะที่เชลซีพวกเขาก็จะยังมี เอดูอาร์ เมนดี้ และ ฮาคิม ซีเยค อยู่รับใช้ทีมต่อไป ด้านอาร์เซน่อลแม้ ปิแอร์ เอเมอริค และ โอบาเมยอง กองหน้าทีมชาติกาบองจะถูกสโมสรสั่งลงโทษ แต่การไม่เสียกองหน้าที่มีประสบการณ์ไปรับใช้ชาติก็อาจจะเป็นเรื่องที่ดีกว่า นอกจากนั้นทีมยังอาจจะใช้ช่วงเวลาตลาดซื้อขายนักเตะหน้าหนาวปล่อยตัวกองหน้าวัย 32 ปี รายนี้ออกจากสโมสรไป 

aubameyang-arsenal-omicron

ทั้งนี้ยังไม่มีประกาศอย่างเป็นทางการจากสมาพันธ์ฟุตบอลแอฟริกา หรือ CAF ว่าจะตัดสินใจอย่างไร แต่แนวโน้มที่สื่อคาดการณ์คงจะเป็นการเลื่อนการแข่งขันมากกว่า เพราะตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิดสายพันธุ์ใหม่ในทวีปแอฟริกา ยังไม่ลดลงได้อย่างรวดเร็วในระยะเวลาอันสั้น

ที่มา : EXPRESS

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว