ของแข็ง! ‘อาร์เตต้า’ ลั่น พรีเมียร์ลีก โหดจัดถึงขนาดแพ้นัดแรกทำให้ตกจ่าฝูง

ของแข็ง! ‘อาร์เตต้า’ ลั่น พรีเมียร์ลีก โหดจัดถึงขนาดแพ้นัดแรกทำให้ตกจ่าฝูง

 

ข่าวกีฬาวันนี้ รายงานว่า   เป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากสำหรับ มิเกล อาร์เตต้า และทีม อาร์เซน่อล หลังจากที่พวกเขาพลาดโอกาสในการแซงหน้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กลับไปรั้งตำแหน่งจ่าฝูง การพ่ายแพ้ให้กับ แอสตัน วิลล่า ด้วยสกอร์ 0-2 ที่เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ถือเป็นความผิดหวังครั้งใหญ่ โดยเฉพาะเมื่อพิจารณาจากการที่พวกเขาเล่นได้เยี่ยมในครึ่งแรกแต่ไม่สามารถทำประตูได้ และในที่สุดก็ต้องเสียประตูถึงสองลูกในช่วงท้ายเกม บ้านผลบอล

อาร์เตต้า ยอมรับว่าความผิดพลาดและการขาดความเฉียบคมในการจบสกอร์เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ทีมของเขาไม่สามารถรักษาตำแหน่งจ่าฝูงได้ แม้ว่าจะมีการควบคุมเกมได้ดีก็ตาม การกลับไม่สามารถควบคุมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้นั้นบ่งบอกถึงความโหดร้ายของลีกที่ความสามารถในการรักษาความสม่ำเสมอเป็นสิ่งจำเป็น

 นอกจากนี้ อาร์เตต้า ยังตั้งข้อสังเกตว่าหากอยู่ในลีกอื่น การชนะอย่างต่อเนื่องอาจทำให้ทีมห่างจากคู่แข่งได้มากขึ้น แต่ในพรีเมียร์ลีก การแข่งขันที่เข้มข้นและความท้าทายที่ไม่หยุดหย่อนทำให้ทุกคะแนนมีความสำคัญ

 

 

ที่มา: theathletic.com

แปลและเรียบเรียงโดย :zumroad.com

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว