บอร์ดปืนใหญ่เตรียมถก!! คว้า "ราสมุส ฮอยลุนด์" ฉายา "ฮาแลนด์คนต่อไป"

บอร์ดปืนใหญ่เตรียมถก!!  คว้า "ราสมุส ฮอยลุนด์" ฉายา "ฮาแลนด์คนต่อไป"

สื่อต่างประเทศรายงาน ข่าว กีฬา วัน นี้ ว่า สโมสรอาร์เซน่อล ทีมจ่าฝูงในศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษ เตรียมที่จะลงทุนครั้งสำคัญ หลังมีข่าวออกมาว่า เอดู กัสปาร์ ผู้อำนวยการกีฬาของทีม กำลังวางแผนคว้าตัว ราสมุส ฮอยลุนด์ กองหน้าวัย 20 ปีของทีม อตาลันต้า ในศึก กัลโช่เซเรียอา ซึ่งเชื่อว่า นี่จะเป็นการเสนอราคาครั้งใหญ่กับบอร์ดบริหารเพื่อพิจารณาในช่วงซัมเมอร์นี้

สำหรับ ราสมุส ฮอยลุนด์ แข้งทีมชาติเดนมาร์ก เริ่มอาชีพค้าแข้งของเขากับทีม โคเปนเฮเก้น และทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมให้กับทีมอายุต่ำกว่า 19 ปี  ก่อนที่จะย้ายไปร่วมทีม สตวร์ม กราซ ในปี 2022 จนเมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว อตาลันต้า ซื้อตัวเขามาในราคา 15 ล้านปอนด์ โดยมีสัญญาถึงปี 2027

โดยผลงานล่าสุดของ ฮอยลุนด์ ยิงไปแล้ว 7 ประตูกับอีก 2 แอสซิสต์ จาก 21 เกมให้กับต้นสังกัด ทำให้นักเตะรายนี้ได้รับการขนานนามว่าจะเป็น "เออร์ลิง ฮาแลนด์ คนต่อไป" เนื่องจากเขามีความสูงมากกว่า 6 ฟุต 2 นิ้ว และยังเป็นผู้เล่นที่วิ่งเร็วมาก สามารถวิ่งได้ 100 เมตรได้ในเวลาไม่ถึง 11 วินาที

อย่างไรก็ตาม ราสมุส ฮอยลุนด์ ยังตกเป็นที่หมายปองของ เรอัล มาดริด ทีมยักษ์ใหญ่ของสเปนอีกด้วย และคงต้องรอติดตามต่อไปว่า เอดู กัสปาร์ จะได้รับไฟเขียวจากทุกฝ่ายในเอมิเรตส์ สเตเดี้ยมหรือไม่ เพื่อเปิดการเสนอราคามหาศาลสำหรับกองหน้ารายนี้

ที่มา : msn.com

แปลและเรียบเรียง : zumroad.com

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว