คล็อปป์เปรียบ "ดาร์วิน นูนเญซ" กับ "โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้"

คล็อปป์เปรียบ "ดาร์วิน นูนเญซ" กับ "โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้"

สื่อต่างประเทศรายงานข่าวกีฬาวันนี้ว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ทีมในศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษ เปรียบเทียบ ดาร์วิน นูนเญซ ว่ามีการเล่นบอลคล้ายกับ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ตอนเริ่มต้นอาชีพค้าแข้ง

สำหรับ "นูนเญซ" วัย 23 ปี ที่เซ็นสัญญาเข้ามาร่วมทีมลิเวอร์พูลในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา โดยตอนนี้เขายิงไปแล้ว 9 ประตูในทุกรายการ แต่ก็เสียโอกาสสำคัญไปหลายครั้งเช่นกัน ทั้งในเกมที่แพ้แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2-3 ในลีกคัพ เมื่อวันที่ 22 ธันวาคมที่ผ่านมา และอีกครั้งในเกมวัน บ็อกซิ่งเดย์ ที่เอาชนะ แอสตัน วิลล่า 3-1

จากรายงานข่าว กีฬาวันนี้ "คล็อปป์" นายใหญ่ลิเวอร์พูลเปรียบเทียบ "นูนเญซ" ว่าเขาเป็นเหมือนกับ "เลวานดอฟสกี้" ตอนที่เริ่มต้นค้าแข้งที่โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์  เมื่อปี 2010

มีความคล้ายคลึงกันมากมายที่จะพูดตามตรงทุกอย่าง สงบ สติ อารมณ์ เมื่อคุณคิดว่าคุณทำได้คุณต้องมีสติ ผมคิดว่ามันชัดเจนเมื่อคุณเห็นโอกาสครั้งที่สอง โอกาสสำคัญในครึ่งหลัง (กับวิลล่า) เขาสามารถวิ่งได้และจากนั้นเขาก็มีทางเลือกอิสระ ทุกอย่างที่เกิดขึ้น ถ้าคุณทำแบบนี้ ครั้งหน้าคุณก็ทำแบบนี้ มันเกี่ยวกับการใช้สติ ทีมทุกคนมีความเชื่อมั่นและนั่นยอดเยี่ยม

ที่มา : BBC SPORT

แปลและเรียบเรียง : zumroad.com

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว