"เนย์มาร์" ฟิตเต็มที่ ช่วย "แซมบ้า" ศึกฟุตบอลโลก 2022

"เนย์มาร์" ฟิตเต็มที่ ช่วย "แซมบ้า" ศึกฟุตบอลโลก 2022

สื่อต่างประเทศรายงานข่าวกีฬาวันนี้ว่า ติอาโก ซิลวา กัปตันทีมชาติบราซิล กล่าวว่าเราจะได้เห็น เนย์มาร์ที่ดีกว่านี้ แน่นอนในฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ หลังจากต้องรักษาอาการบาดเจ็บ ในช่วงการแข่งขันของทีมชาติ 2 รายการที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม เนย์มาร์ พลาดการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบรองชนะเลิศในปี 2014 ด้วยอาการบาดเจ็บที่หลัง และต้องดิ้นรนให้ร่างกายฟิตเต็มที่ระหว่างทัวร์นาเมนต์ปี 2018 หลังจากเข้ารับการผ่าตัด ซึ่งในตอนนี้เขากลับมาฟิตพร้อมสมบูรณ์และพร้อมลงสนามนัดแรกคืนนี้

สำหรับ เนย์มาร์ ที่ผลงานยังยอดเยี่ยมช่วยต้นสังกัดเมืองน้ำหอมอย่าง ปารีส แซงต์-แชร์กแมง โดยยิงไปแล้ว 15 ประตู จาก 20 เกม จากรายงานข่าวกีฬาวันนี้ ด้าน ติอาโก ซิลวา กัปตันทีมชาติบราซิล กล่าวว่า 

ผมคิดว่าเนย์มาร์ เข้าสู่การแข่งขันครั้งนี้ด้วยฟอร์มที่ยอดเยี่ยม การเตรียมตัวของเขาครั้งนี้แตกต่างออกไปจากปี 2014 เขาได้รับบาดเจ็บในขณะที่เขากำลังเล่นได้ดี และในปี 2018 เขาเข้าร่วมทัวร์นาเมนต์ และเขาได้รับบาดเจ็บสาหัส ดังนั้นเขาจึงไม่ได้ลงเล่นมากนัก ตอนนี้เขามีการเตรียมตัว ไม่มีอาการบาดเจ็บและความกังวล ซึ่งเราจะได้เห็นเนย์มาร์ที่ดีกว่าเดิม

สำหรับขุนพลทัพแซมบ้าบราซิล จะลงสนามในศึกฟุตบอลโลก 2022 นัดแรก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม จี ในคืนวันพฤหัสบดีที่ 24 พฤศจิกายน นี้ เวลา 02.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ซึ่ง บราซิล จะพบกับ เซอร์เบีย ช่อง CH8 ถ่ายทอดสด 

ที่มา : BBC SPORT 

แปลและเรียบเรียง : zumroad.com

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว