กองหน้าที่ดีที่สุดในโลก!! "คล็อปป์" ยกย่อง "ฮาแลนด์"

กองหน้าที่ดีที่สุดในโลก!! "คล็อปป์" ยกย่อง "ฮาแลนด์"

สื่อต่างประเทศรายงานข่าว กีฬาวันนี้ว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ทีมในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยกย่อง เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ว่าเป็นนักเตะที่สมบูรณ์แบบสำหรับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ และถือเป็นกองหน้าที่ดีที่สุดในโลกตอนนี้ 

จากรายงานข่าวกีฬาวันนี้ คล็อปป์ ให้สัมภาษณ์ก่อนเกมเมอร์ซีไซด์อาทิตย์นี้ (16 ต.ค.) ที่ หงส์แดง ทีมอันดับ 11 ของตารางจะเปิดรังแอนฟิลด์ พบกับคู่แข่งตลอดกาลอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมอันดับ 2 ของตาราง  

สำหรับ ฮาแลนด์ ออกสตาร์ทได้อย่างน่าประทับใจกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ โดยยิงไป 20 ประตู จาก 13 นัดในทุกรายการให้กับ เรือใบสีฟ้า หลังจากย้ายมาจากโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา 

โดย คล็อปป์ กล่าว ยกย่อง ฮาแลนด์ ว่านักเตะชาวนอร์เวย์รายนี้มีการผสมผสานทักษะทางกายภาพและทางเทคนิคที่น่ายอดเยี่ยม 

ทักษะการเข้าเส้นชัยของเขานั้นยอดเยี่ยมมาก เขาเคลื่อนไหวได้อย่างชาญฉลาด คุณสามารถใช้ความเร็วได้ก็ต่อเมื่อคุณใช้มันอย่างชาญฉลาด สิ่งที่เขามีทั้งมันทำให้มันพิเศษ และเมื่อคุณเล่นได้เล่นกับกองหน้าที่ดีที่สุดในโลก คุณต้องแน่ใจว่าเขาจะไม่ได้บอลมากขนาดนั้น และนั่นคือสิ่งที่เราจะพยายาม ชัดเจนว่าปัญหาคือถ้าคุณปิดฮาแลนด์ด้วยผู้เล่นมากเกินไป คุณเปิดช่องว่างให้กับผู้เล่นระดับโลกคนอื่น ๆ ทั้งหมด และนั่นไม่ง่ายเลย เราจะพยายามหาทางแก้ไข

สำหรับโปรแกรมฟุตบอลคู่วันอาทิตย์ ที่ 16 ตุลาคมนี้ ลิเวอร์พูล จะเปิดบ้านพบ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เวลา 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย 

ที่มา : ESPN 

แปลและเรียบเรียง : zumroad.com

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว