จีนมีแผนหนุนรัสเซีย งดถ่ายทอดสดพรีเมียร์ลีก

จีนมีแผนหนุนรัสเซีย งดถ่ายทอดสดพรีเมียร์ลีก

ประเทศจีนซึ่งเป็นประเทศที่มีประชากรมากที่สุดในโลก มีแผนที่จะสนับสนุนรัสเซีย แบบห่างๆ ด้วยการของดการถ่ายทอดสดฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษในช่วงนี้ 

จากสงครามที่รัสเซียกรีฑาทัพต้องการเข้าบุกยึกยูเครน ในตอนนี้ได้ส่งผลกระทบไปทั่วโลกแล้ว ไม่เว้นแม้แต่วงการฟุตบอล ที่ฟีฟ่าได้สั่งแบนรัสเซียไม่ให้ร่วมแข่งขันฟุตบอลโลกรอบเพลย์ออฟไปแล้ว 

premier-league-sanction-russia

ขณะเดียวกันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ของอังกฤษในหลายคู่ได้แสดงออกเชิงสัญลักษณ์ให้กำลังใจชาวยูเครนและต่อต้านการทำสงครามของ รัสเซีย ทำให้เป็นข่าวหน้าหนึ่งและมีคลิปไวรัลออกไปทั่วโลก แสดงให้เห็นถึงความสามัคคีของผู้คนในยุโรปที่พร้อมช่วยเหลือยูเครน 

ukraine-sanctions-russia

อย่างไรก็ตาม จีนที่หลายคนทราบอยู่แล้วว่าเป็นประเทศที่เป็นพันธมิตรกับรัสเซีย ได้เตรียมแสดงออกเช่นกัน แต่เป็นการวางแผนงดถ่ายทอดสดฟุตบอลพรีเมียร์ลีกกลับมายังประเทศ ซึ่งหากเกิดขึ้นจริงอาจจะทำให้จีนกับอังกฤษมีปัญหากันได้ในอนาคต 

richard-masters-premier-league

ด้านริชาร์ด มาสเตอร์ส ผู้บริหารของพรีเมียร์ลีก ก็ได้ออกมาให้ข้อมูลเกี่ยวกับลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดของพรีเมียร์ลีกสู่ประเทศรัสเซียว่า 

ผมอยากให้คนรัสเซียเห็นความแข็งแกร่งของฟุตบอลของเรา อยากให้เห็นความสามัคคีร่วมแรงร่วมใจกัน แต่ถึงอย่างนั้นผมก็กำลังพิจารณางดการถ่ายทอดสดกลับไปยังรัสเซียด้วยเช่นกัน ซึ่งตอนนี้เรากำลังประชุมกันอยู่

ที่มา : EXPRESS

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว