"ทูเคิล" รับ "ฮาแวร์ตซ์" กังวลหนัก ก่อนยิงจุดโทษพาทีมเป็นแชมป์สโมสรโลก

"ทูเคิล" รับ "ฮาแวร์ตซ์" กังวลหนัก ก่อนยิงจุดโทษพาทีมเป็นแชมป์สโมสรโลก

ไค ฮาแวร์ทซ์ กองกลางตัวรุกของเชลซี มีความกังวลอย่างเห็นได้ชัดก่อนการรับหน้าที่สังหารจุดโทษชี้ตาย ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก ที่เชลซีพบกับพัลไมรัสจากบราซิล โดยได้รับคำยืนยันจากปากของโธมัส ทูเคิล กุนซือของทีม "สิงห์บูล" 

เกมนัดชิงชนะเลิศของฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก จัดที่อาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งเชลซี แชมป์ยุโรป พบกับ พัลไมรัส แชมป์จากอเมริกาใต้ โดยคู่นี้ในเวลา 90 นาที เสมอกัน 1 - 1 ทำให้ต้องต่อเวลาพิเศษออกไปอีก 30 นาที ซึ่งเกมทำท่าว่าจะต้องไปหาผู้ชนะในการดวลลูกโทษแล้ว แต่เชลซีมาได้ลูกจุดโทษในนาทีที่ 117 

chelsea-club-world-cup

โดยมือสังหารเบอร์ 1 ของทีมอย่าง โรเมลู ลูกากู ถูกเปลี่ยนตัวออกไปทำให้หน้าที่ตกเป็นของฮาแวร์ทซ์ ซึ่งเจ้าตัวมีสีหน้าไม่ค่อยมั่นใจหนัก แต่สุดท้ายก็สังหารไม่พลาด พาทีมคว้าแชมป์สโมสรโลกได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสรด้วยการเฉือนชนะพัลไมรัสไปได้ 2 - 1

thomas-tuchel-club-world-cup

หลังจบเกม โธมัส ทูเคิล กุนซือของเชลซี กล่าวถึงฮีโร่ในเกมนี้อย่างฮาแวร์ทซ์ว่า 

การยิงจุดโทษสำหรับฮาแวร์ทซ์แล้ว เขาดูมีความกังวลอยู่เล็กน้อยก่อนจะเดินเข้าไปทำหน้าที่นี้ ด้วยสถิติการยิงของเขาผมว่าเขาทำได้ดี และสุดท้ายเขาก็ทำสำเร็จ พวกเราดีใจมากกับความสำเร็จนี้

kai-havertz-chelsea-penalty

ด้านฮาแวร์ตซ์ ฮีโร่ของทีมกล่าวว่า 

จากการเป็นแชมป์ยุโรปสู่การเป็นแชมป์สโมสรโลก มันเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมมาก ก่อนยิงจุดโทษผมก็ตื่นเต้นมากเช่นกัน แต่เมื่อรับหน้าที่นี้แล้วต้องมีความมั่นใจเต็มที่ เมื่อลูกบอลสัมผัสตาข่ายมันเป็นความรู้สึกที่บอกไม่ถูกจริงๆ

kai-havertz-chelsea

ทั้งนี้เชลซี เคยอกหักเป็นรองแชมป์รายการนี้มาแล้วเมื่อปี 2013 หลังแพ้โครินเธียนส์ จากบราซิล 0 - 1 แต่ครั้งนี้พวกเขาทำสำเร็จและเป็นแชมป์รายการนี้ครั้งแรก

ที่มา : EXPRESS

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว