"เดอ ยอง" รับบทฮีโร่ พาบาร์ซ่าคว้าชัยประเดิมปี 2022

"เดอ ยอง" รับบทฮีโร่ พาบาร์ซ่าคว้าชัยประเดิมปี 2022

ลุค เดอ ยอง กองหน้าสัญชาติเนเธอร์แลนด์ รู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่ตัวเองเป็นผู้ทำประตูชัยให้กับทีมเฉือนเอาชนะ เรอัล มายอร์กา ไปได้ 1 - 0 ในนัดแรกของศึกลาลีกา สเปน ครึ่งฤดูกาลหลัง

luuk-de-jong-barcelona-mallorca

เกมนี้ชาบี เอร์นานเดซ ขาดนักเตะตัวหลักเกือบ 10 ราย จากอาการบาดเจ็บรวมถึงติดโควิด19 ไม่ว่าจะเป็น เมมฟิส เดอ ปาย, เซร์จี้ โรแบร์โต้, อันซู ฟาติ, เปดรี้, จอร์ดี้ อัลบา, อุสมาน เดมเบเล่, ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ส่วน เซร์คิโอ บุสเกสต์ และ กาบี ก็ติดโทษแบนพร้อมกัน ทำให้เกมนี้ บาร์เซโลน่า ส่งผู้เล่นเยาวชนลงสนามหลายคน ทั้ง เฟอราน ฆุตกา, อิลลาส อัคโครมาช, นิโก้ กอนซาเลซ และริกี้ ปูอิค โดยมี ลุค เดอ ยอง เป็นกองหน้าที่มีประสบการณ์เพียงคนเดียวเป็นตัวหลักในแนวรุก

luuk-de-jong-barcelona-mallorca

ซึ่งเกมนี้ เดอ ยอง ก็มาสวมบทฮีโร่ ยิงประตูชัยให้ทีมเฉือนชนะ มาร์ยอก้าไปได้ 1 - 0 หลังจบเกม กองหน้าร่างใหญ่รายนี้กล่าวว่า 

มันเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมมากสำหรับผม ในการยิงประตูชัยให้กับทีมได้สิ่งสำคัญที่สุดคือเราเอาชนะในเกมนี้ได้ ครึ่งฤดูกาลแรกเป็นอะไรที่ยากมากสำหรับตัวผมเอง และหวังว่าจากนี้เป็นต้นไป ทุกอย่างจะขึ้น

luuk-de-jong-barcelona-mallor_2

สำหรับ เดอ ยอง ถูกบาร์เซโลนน่า ยืมตัวมาจากเซบีย่า เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่ว่าเจ้าตัวกลับยังไม่สามารถสร้างความประทับใจให้กับแฟนบอลได้ และเพิ่งยิงไปเพียง 2 ประตูเท่านั้นในฤดูกาลนี้ อย่างไรก็ตามในช่วงที่สโมสรขาดกำลังหลักในแนวรุกไปหลายคน ชาบี เอร์นานเดซ ยังคงต้องใช้ เดอ ยอง เป็นหน้าเป้าไปก่อน

ที่มา : ESPN

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว