มันยังไง! “เคน” ประชุมแข้ง “สิงโตคำราม” ไร้เงา “เซาธ์เกต”

มันยังไง! “เคน” ประชุมแข้ง “สิงโตคำราม” ไร้เงา “เซาธ์เกต”

 

ข่าวกีฬาวันนี้ รายงานว่า แฮร์รี่ เคน กัปตันทีมชาติอังกฤษ ได้แสดงภาวะความเป็นผู้นำด้วยการเรียกประชุมนักเตะด่วน โดยไม่มี แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีม และสตาฟฟ์โค้ชเข้าร่วม หวังเร่งกู้ฟอร์มการเล่นของทีมหลังถูกวิพากษ์วิจารณ์ถึงฟอร์มการเล่นที่ต่ำกว่ามาตรฐานในสองนัดแรกของรอบแบ่งกลุ่มยูโร 2024

ทีมชาติอังกฤษ มี 4 แต้มจากการชนะ 1 เสมอ 1 ใน 2 นัดแรก แต่ตกเป็นเป้าวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เนื่องจากฟอร์มการเล่นไม่สมกับที่ถูกยกให้เป็นเต็งแชมป์อันดับ 1 ก่อนเริ่มทัวร์นาเมนต์  ผลบอลล่าสุด

ตามรายงานของ เดอะซัน สื่อของอังกฤษ ระบุว่า เคน ได้เรียกเพื่อนนักเตะทั้งหมดมาประชุมด่วน โดยไม่มี เซาธ์เกต และสตาฟฟ์โค้ชคนอื่นๆ เข้ามายุ่งเกี่ยว โดยในการประชุมครั้งนี้ เคน เปิดโอกาสให้ทุกคนในทีมได้แสดงความเห็น หรือระบายความไม่สบายใจจากผลงานใน 2 นัดแรก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องตำแหน่งการเล่น ผลงาน หรือแม้แต่สภาพสนามและสภาพอากาศ

หลังจากที่ เคน เรียกประชุมนักเตะแล้ว สื่ออังกฤษที่ติดตามการซ้อมพบว่าบรรยากาศในการฝึกซ้อมดูผ่อนคลายขึ้น แม้ว่าจะมีภาพปะทะคารมระหว่าง คีแรน ทริปเปียร์ กับ ไคล์ วอล์คเกอร์ ก่อนที่ ฟิล โฟเด้น จะเข้าไปคลี่คลายสถานการณ์ แต่ทุกอย่างก็จบลงด้วยดี

อย่างไรก็ตาม มีเพียงปัญหาเดียวที่ยังน่าหนักใจคือ ลุค ชอว์ ที่ยังต้องแยกซ้อมและมีแนวโน้มว่าจะหายไม่ทันช่วยทีมในเกมนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มที่พบกับ สโลวีเนีย ในวันอังคารที่ 25 มิถุนายนนี้

 การประชุมครั้งนี้เป็นการแสดงให้เห็นถึงความพยายามของ เคน ในการกระตุ้นทีมและสร้างความสามัคคีระหว่างนักเตะ ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญในการพาทีมชาติอังกฤษกลับมาสู่เส้นทางแห่งความสำเร็จในทัวร์นาเมนต์ยูโร 2024

ที่มา: talksport.com

แปลและเรียบเรียงโดย :zumroad.com

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว