เคยคุยแล้ว! เวนเกอร์ เอ่ย เคยพูดทาบทาม เอ็มบับเป้ ร่วมทัพ อาร์เซน่อล

เคยคุยแล้ว! เวนเกอร์ เอ่ย เคยพูดทาบทาม เอ็มบับเป้ ร่วมทัพ อาร์เซน่อล

 

ข่าวกีฬาวันนี้ รายงานว่า อาร์แซน เวนเกอร์ อดีตผู้จัดการทีมชื่อดังของ อาร์เซน่อล เปิดเผยว่า ในปี 2016 เขาเคยพยายามดึง คีลิยัน เอ็มบัปเป้ มาร่วมทีม “ปืนใหญ่” โดยถึงขั้นไปพบกับครอบครัวของ เอ็มบัปเป้ ที่บ้าน แต่สุดท้ายครอบครัวของนักเตะตัดสินใจให้เขาอยู่พัฒนาฝีเท้าต่อที่ อาแอ็ส โมนาโก จนกระทั่งโด่งดังในทุกวันนี้  บ้านผลบอล

เวนเกอร์ เล่าถึงช่วงเวลานั้นว่า เอ็มบัปเป้ เพิ่งอายุ 17 ปี และเป็นปีแรกที่เขาขึ้นมาเล่นในทีมชุดใหญ่ของ โมนาโก ด้วยสายตาเฉียบแหลมของเหล่าบรรดาแมวมอง ทำให้มีหลายสโมสรยักษ์ใหญ่สนใจในตัวเขา รวมถึง ลิเวอร์พูล และ เรอัล มาดริด ที่ก็โดนปฏิเสธจากครอบครัวของเอ็มบัปเป้เช่นกัน

เรื่องราวเริ่มเป็นที่สนใจในโลกออนไลน์ เมื่อมีภาพของ เอ็มบัปเป้ สวมเสื้ออาร์เซน่อลตอนเด็กๆ กระจายอยู่ทั่วอินเทอร์เน็ต เวนเกอร์จึงตัดสินใจตรงเข้าไปคุยกับครอบครัวของเขา แต่สุดท้าย เอ็มบัปเป้ และครอบครัวตัดสินใจอยู่ต่อที่ โมนาโก และย้ายไป ปารีส แซ็ง แฌร์แม็ง ในเวลาต่อมา โดยมีอ็อปชั่นซื้อขาด

เวนเกอร์ กล่าวถึงเหตุการณ์นั้นว่า “มันเป็นเรื่องที่คนในวงการฟุตบอลตื่นเต้นกันมาก การได้เห็นภาพ เอ็มบัปเป้ ในเสื้ออาร์เซน่อล แต่มันก็ทำให้ผมเจ็บใจเช่นเดียวกัน ผมเข้าไปหาพ่อแม่ของเขาที่บ้านและพยายามโน้มน้าวพวกเขาสารพัด ในตอนนั้นเขาเป็นคนขี้อาย ผู้คนเริ่มขอลายเซ็นของเขาที่ โมนาโก ซึ่งในช่วงแรก ๆ ของอาชีพนักฟุตบอลอาชีพ คุณยังไม่ค่อยมีความกดดันมากนักหรอก และพวกเขาก็โน้มน้าวเขาได้สำเร็จ ด้วยการบอกว่าเขาจะได้โอกาสลงเล่นที่ โมนาโก มากกว่าที่ อาร์เซน่อล, ลิเวอร์พูล, หรือ เรอัล มาดริด ซึ่งผมก็ยอมรับว่าเป็นคำแนะนำที่ดีและถูกต้องนะ”

 การตัดสินใจให้ เอ็มบัปเป้ อยู่ที่ โมนาโก ต่อ เป็นการตัดสินใจที่ดีจากพ่อแม่ของเขา เพราะถ้า อาร์เซน่อล คว้าตัวเขามาได้สำเร็จในเวลานั้น เอ็มบัปเป้ อาจต้องเจอกับการแข่งขันที่ยากลำบากในการแย่งตำแหน่งตัวจริงจากนักเตะชั้นนำของทีม อย่าง อเล็กซิส ซานเชซ, โอลิวิเยร์ ชิรูด์, เมซุต โอซิล, ธีโอ วัลคอตต์, และ อเล็กซ์ อิโวบี ซึ่งอาจทำให้เขาไม่ได้พัฒนาฝีเท้าและก้าวไกลเท่าที่เขาเป็นอยู่ในปัจจุบัน

ที่มา: simbaforkids.ch

แปลและเรียบเรียงโดย :zumroad.com

 

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว