หยุดยาก! "เมสซี่" ทำสถิติใหม่ศึก โคปา อเมริกา

หยุดยาก! "เมสซี่" ทำสถิติใหม่ศึก โคปา อเมริกา

 

ข่าวกีฬาวันนี้ รายงานว่า เมสซี่ กลายเป็นผู้เล่นที่ลงเล่นในทัวร์นาเมนต์โคปา อเมริกามากที่สุดตลอดกาลด้วยจำนวน 35 นัด ทำลายสถิติของ แซร์คิโอ ลิฟวิงสโตน นักเตะชิลีที่ลงเล่นไป 34 เกม นอกจากนี้ เมสซี่ ยังเป็นนักเตะอาร์เจนตินาคนแรกที่ได้เล่นในโคปา อเมริกา 7 สมัย โดยเริ่มต้นลงเล่นในทัวร์นาเมนต์นี้ครั้งแรกเมื่อปี 2007 ที่เวเนซุเอลา เมื่ออายุ 20 ปี

ตลอด 7 ครั้งที่ลงเล่นในโคปา อเมริกา เมสซี่ วัย 36 ปี ทำไป 13 ประตูและ 17 แอสซิสต์ รั้งอันดับ 4 ตลอดกาลในการทำประตูในทัวร์นาเมนต์นี้ โดยเขาต้องการอีก 5 ประตูเพื่อทำสถิติสูงสุดตลอดกาลเท่ากับ โนแบร์โต้ เมนเดซ และ ซิซินโญ่ ที่ทั้งคู่ทำไป 17 ประตู  ผลบอลล่าสุด

เมสซี่ เคยคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์ไปแล้ว 2 ครั้ง ในปี 2015 ที่ชิลี และครั้งล่าสุดในปี 2021 ที่บราซิล และมีโอกาสที่จะเป็นนักเตะคนแรกที่คว้ารางวัลนี้ในสามครั้งที่แตกต่างกัน รวมถึงการเป็นผู้เล่นคนแรกที่ชนะในทัวร์นาเมนต์ติดต่อกัน

การสร้างสถิติครั้งนี้ยิ่งตอกย้ำถึงความยอดเยี่ยมและความสำเร็จของเมสซี่ในฐานะหนึ่งในนักเตะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ฟุตบอลระดับโลก

ที่มา: reuters.com
แปลและเรียบเรียงโดย :zumroad.com

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว