บุญไม่ถึง! มูรินโญ่ เอ่ย แฮร์รี่ เคน ไม่พลาดแชมป์แน่นอนหากเจ้าตัวยังอยู่ สเปอร์ส

บุญไม่ถึง! มูรินโญ่ เอ่ย แฮร์รี่ เคน ไม่พลาดแชมป์แน่นอนหากเจ้าตัวยังอยู่ สเปอร์ส

 

ข่าวกีฬาวันนี้ รายงานว่า โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีมคนใหม่ของเฟเนร์บาห์เช่ สโมสรยักษ์ใหญ่ในศึก ซูเปอร์ลีก ตุรกี ได้ย้อนความหลังถึงสมัยที่เขาคุมทีม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ว่าเกือบทำให้ แฮร์รี่ เคน กองหน้าทีมชาติอังกฤษ คว้าแชมป์มาประดับบารมีได้ หากเขาไม่ถูกปลดออกจากตำแหน่งก่อนเกมชิงชนะเลิศ คาราบาว คัพ ในปี 2021 เพียงไม่กี่วัน  ผลบอลล่าสุด

มูรินโญ่ เคยคุมทีม สเปอร์ส ในช่วงปี 2019-2021 และนำทีมเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศของ คาราบาว คัพ โดยต้องพบกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่สนามเวมบลีย์ อย่างไรก็ตาม เขาถูกปลดออกจากตำแหน่งเพียงไม่กี่วันก่อนเกมนัดชิงชนะเลิศนั้น ทำให้ แฮร์รี่ เคน พลาดโอกาสที่จะคว้าแชมป์ร่วมกับ มูรินโญ่

"สิ่งเดียวที่เขาขาดก็คือโทรฟี่แชมป์ เขาเป็นลูกทีมของผมที่ท็อตแน่ม และผมกำลังจะคว้าแชมป์รายการแรกร่วมกับเขา แต่ผมโดนไล่ออกก่อนเกมนัดชิงแค่ 6 วันเท่านั้น" มูรินโญ่กล่าว

ปัจจุบัน แฮร์รี่ เคน ย้ายไปเล่นให้กับ บาเยิร์น มิวนิค และสามารถทำประตูได้อย่างยอดเยี่ยม คว้ารางวัลดาวซัลโวสูงสุดในศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี เมื่อซีซั่นล่าสุด แต่ก็ยังคงไม่สามารถคว้าแชมป์ใด ๆ กับทีมได้

มูรินโญ่ เชื่อมั่นว่า หากเขาไม่ถูกปลดออกจาก สเปอร์ส ในตอนนั้น แฮร์รี่ เคน คงมีโอกาสคว้าแชมป์ร่วมกับทีมและไม่กลายเป็นราชันไร้บัลลังก์อย่างในปัจจุบัน

การเปลี่ยนแปลงในตำแหน่งผู้จัดการทีมครั้งนั้นเป็นเรื่องที่สร้างความช็อกให้กับวงการฟุตบอล และยังคงเป็นที่พูดถึงกันถึงวันนี้ว่า หากมูรินโญ่ยังคุมทีมอยู่ สเปอร์ส อาจมีโอกาสคว้าแชมป์รายการนั้นและเพิ่มเกียรติประวัติให้กับ แฮร์รี่ เคน มากขึ้น


ที่มา:independent.co.uk
แปลและเรียบเรียงโดย :zumroad.com

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว