แชมป์ไม่มีผล! อาร์เซน่อล เตรียมต่อสัญญา มิเกล อาร์เตต้า

แชมป์ไม่มีผล! อาร์เซน่อล เตรียมต่อสัญญา มิเกล อาร์เตต้า

 

ข่าวกีฬาวันนี้ รายงานว่า อาร์เซน่อล รองแชมป์พรีเมียร์ลีก เตรียมขยายสัญญาให้กับ มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีมชาวสแปนิช โดยยินดีเพิ่มค่าแรงให้เขาสูงขึ้นอีกติดอันดับต้นๆ ของกุนซือในลีกอิงลิช แม้ว่าสโมสรจะไม่มีแชมป์ติดมือเมื่อซีซั่นที่ผ่านมา บ้านผลบอล

มิเกล อาร์เตต้า พลาดหวังกับการพาทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกเป็นปีที่สองติดต่อกัน โดยถูก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ปาดหน้าเข้าวินอีกตามเคย อย่างไรก็ตาม ซีซั่นที่ผ่านมาทั้งสองทีมต้องลุ้นแย่งโทรฟี่กันจนถึงนัดสุดท้าย

ถึงขณะนี้ อาร์เตต้า เหลือสัญญากับทีม "ปืนใหญ่" อีกแค่ปีเดียวเท่านั้น แต่ล่าสุดเมื่อ 29 พ.ค. เดลี่ เมล เผยว่า สโมสรแห่งกรุงลอนดอนพร้อมจับเขาต่อสัญญาระยะยาว และยินดีเพิ่มค่าแรงให้ติดอันดับต้นๆ ของนายใหญ่ในพรีเมียร์ลีกด้วย

ปัจจุบัน เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ค่าแรงสูงที่สุดในพรีเมียร์ลีก ปีละ 20 ล้านปอนด์ (ราว 920 ล้านบาท) ขณะที่ อาร์เตต้า จะได้ค่าแรงเพิ่มเป็นจำนวนที่ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากันสักเท่าไหร่ โดยถึงขณะนี้เขาได้ค่าแรงจากทีม "ปืนใหญ่" ปีละ 9 ล้านปอนด์ (ราว 414 ล้านบาท)

เดลี่ เมล เสริมว่า อาร์เซน่อล ยังไม่ได้เจรจากับกุนซือวัย 42 ปีอย่างเป็นทางการ แต่ทั้งสองฝ่ายจะถกกันทันทีที่ เอดู ผู้อำนวยการกีฬากลับมาจากการพักร้อน

การตัดสินใจขยายสัญญาและเพิ่มค่าแรงให้ อาร์เตต้า เป็นการแสดงความเชื่อมั่นในความสามารถของเขาในการพาทีมกลับสู่ความสำเร็จ และยืนยันว่าเขายังคงเป็นส่วนสำคัญของแผนการระยะยาวของสโมสร

 

ที่มา:dailymail.co.uk
แปลและเรียบเรียงโดย :zumroad.com

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว