เงินถึงก็มา! นักข่าวปูด ลิเวอร์พูล ขาย ซาลาห์ หากได้เกินสี่พันล้าน

เงินถึงก็มา! นักข่าวปูด ลิเวอร์พูล ขาย ซาลาห์ หากได้เกินสี่พันล้าน

 

ข่าวกีฬาวันนี้ รายงานว่า ผู้สื่อข่าวชื่อดังสายตลาดพ่อค้าแข้ง เปิดเผยกับสื่อกีฬาลูกหนังยอดฮิตว่า ลิเวอร์พูล สโมสรขวัญใจมหาชนแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ พร้อมรับข้อเสนอเพื่อขาย โมฮาเหม็ด ซาลาห์ สตาร์กองหน้าชาวอียิปต์ ออกไปในช่วงซัมเมอร์นี้ หากได้ค่าตัวประมาณ 100 ล้านปอนด์ (ราว 4,400 ล้านบาท) เนื่องจากนักเตะเหลือสัญญาแค่ปีเดียวเท่านั้น

ซาลาห์ วัย 32 ปี เคยถูกไล่ล่าจากสโมสรในศึกซาอุดีโปร ลีก ประเทศซาอุดีอาระเบีย มาตลอดช่วงซัมเมอร์และตลาดนักเตะฤดูหนาวล่าสุด แต่สุดท้ายเจ้าตัวเลือกที่จะอยู่ช่วยต้นสังกัดต่อไป อย่างไรก็ตาม ซาลาห์ ยังคงได้รับความสนใจจากทีมในแดนเศรษฐีน้ำมัน และงานนี้ "หงส์แดง" ก็พร้อมที่จะขายเขาออกไปหากได้ค่าตัวประมาณ 100 ล้านปอนด์ เนื่องจากนักเตะเหลือสัญญาในถิ่นแอนฟิลด์เพียงแค่ 1 ปีเท่านั้น บ้านผลบอล

พีท โอรูร์เก้ นักข่าวชื่อดังสายข่าวตลาดซื้อ-ขายผู้เล่น เปิดเผยเรื่องนี้กับ "ฟุตบอล อินไซเดอร์" สื่อกีฬาลูกหนังยอดฮิต ระบุว่า ลิเวอร์พูล กำลังชั่งน้ำหนักว่ามันคุ้มค่าแค่ไหนถ้าเก็บ ซาลาห์ เอาไว้จนครบสัญญา หรือปล่อยตัวออกไปในช่วงซัมเมอร์นี้

การตัดสินใจครั้งนี้ของ ลิเวอร์พูล น่าจะพิจารณาถึงความคุ้มค่าในการเก็บนักเตะคนสำคัญไว้ หรือการใช้โอกาสนี้ในการสร้างรายได้มหาศาลจากการขายเขาไปให้กับสโมสรที่สนใจ โดยเฉพาะทีมจากซาอุดีโปร ลีก ที่มีความสามารถในการจ่ายค่าตัวตามที่ ลิเวอร์พูล ต้องการ

การขาย ซาลาห์ ออกไปในราคานี้อาจช่วยเสริมทรัพยากรทางการเงินของสโมสรในการเสริมทัพและพัฒนาทีมต่อไปในอนาคต แต่ก็ต้องพิจารณาด้วยว่านักเตะที่เข้ามาแทนที่ ซาลาห์ จะสามารถทำผลงานได้ดีเทียบเท่ากับเขาหรือไม่ ซึ่งเป็นความท้าทายที่สำคัญสำหรับทีมบริหารของ ลิเวอร์พูล

ที่มา:footballinsider247.com
แปลและเรียบเรียงโดย :zumroad.com

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว