แฟนบาร์ซ่าเฮ "ชาบี เอร์นานเดซ" กลับถิ่นเก่ารับตำแหน่งกุนซือ

แฟนบาร์ซ่าเฮ  "ชาบี เอร์นานเดซ" กลับถิ่นเก่ารับตำแหน่งกุนซือ

สโมสรฟุตบอลบาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่ในศึกลาลีกา สเปน ประกาศแต่งตั้ง "ชาบี เอร์นานเดซ" อดีตกองกลางระดับตำนานของทีมเข้ามาทำหน้าที่เป็นเฮดโค้ชของทีม ด้านสโมสรอัล ซาดด์ ในกาตาร์ ก็ออกมาแถลงยืนยันว่าปล่อยตัวอดีตกองกลางทีมชาติสเปนไปเช่นกัน 

xavi-hernandez

โดยปฏิบัติการล่าตัวชาบีมีมานานแล้วหลังบาร์เซโลน่าประกาศปลด โรนัลด์ คูมัน ออกจากการเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน หลังพาทีมแพ้ ราโย บาเยกาโน่ 0 - 1 เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน ซึ่งตัวเต็งของสโมสรเล็งไปที่คนเดียวเลยคือชาบี อดีตกองกลางลูกหม้อของทีมที่คุมทีมอัล ซาดด์ ในลีกกาตาร์ 

ronald-koeman_3

ซึ่งล่าสุดการเจรจาระหว่าง 2 ทีมลุล่วงไปด้วยดีและบาร์เซโลน่าก็ออกมาแถลงข่าวโดยระบุว่า "บาร์เซโลน่าได้บรรลุข้อตกลงกับชาบี เอร์นานเดซ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเขาจะเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชุดใหญ่ตลอดระยะเวลาที่เหลือของฤดูกาลนี้และอีก 2 ปีข้างหน้า โดยชาบีได้เดินทางออกจากสโมสรต้นสังกัดล่าสุดอย่างอัล ซาดด์ แล้ว ซึ่งการเจรจาของทั้ง 2 ฝ่ายเกิดขึ้นเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา" 

xavi-hernandez-barcelona

ทั้งนี้ตำนานกองกลางของทีม วัย 41 ปี เคยลงรับใช้ทีม "เจ้าบุญทุ่ม" ถึง 767 นัด ช่วงระยะเวลาปี 2003 - 2010 โดยตัวเขาเป็นที่รักของแฟนบอลบาร์เซโลน่ามาโดยตลอด ทั้งนี้คาดว่ากุนซือวัย 41 ปีรายนี้จะเดินทางมาถึง บาร์เซโลน่า ในสุดสัปดาห์นี้ และเปิดตัวกับแฟนบอลในวันจันทร์ที่ 8 พฤศจิกายนนี้ ที่คัมป์นู

ที่มา : ESPN

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว