เอาให้สุด! ชาบี อลอนโซ่ ชื่นมื่น เลเวอร์คูเซ่น จบฤดูกาลคว้าดับเบิลแชมป์

เอาให้สุด! ชาบี อลอนโซ่ ชื่นมื่น เลเวอร์คูเซ่น จบฤดูกาลคว้าดับเบิลแชมป์

 

ข่าวกีฬาวันนี้ รายงานว่า ชาบี อลอนโซ่ เฮดโค้ชของ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น เปิดเผยว่า เขารู้สึกพอใจกับผลงานของทีมที่ปิดฉากฤดูกาล 2023/2024 ด้วยการคว้า "ดับเบิลแชมป์" ภายในประเทศ หลังจากที่ทีมสามารถคว้าแชมป์ เดเอฟเบ-โพคาล ด้วยการเอาชนะ ไกเซอร์สเลาเทิร์น ทีมจาก ลีกา สอง 1-0 ในเกมรอบชิงชนะเลิศ ที่สนาม โอลิมเปียสตาดิโอน กรุงเบอร์ลิน เมื่อวันเสาร์ที่ 25 พฤษภาคมที่ผ่านมา บ้านผลบอล

เลเวอร์คูเซ่น ได้ประตูชัยตั้งแต่นาทีที่ 17 จากลูกยิงไกลสุดสวยของ กรานิต ชาคา แม้ว่าทีมจะเหลือผู้เล่นสิบคนตั้งแต่ช่วงท้ายครึ่งแรก หลัง โอดิลง คอสซูนู ปราการหลังชาวไอวอรี่โคสต์ ได้รับใบเหลืองที่สองในนาทีที่ 44

นี่ถือเป็นแชมป์ เดเอฟเบ-โพคาล สมัยที่สอง สำหรับ เลเวอร์คูเซ่น ต่อจากฤดูกาล 1992/93 โดยในฤดูกาลนี้ ทีมของ อลอนโซ่ คว้า "ดับเบิลแชมป์" ภายในประเทศ (บุนเดสลีกา และ เดเอฟเบ-โพคาล) อย่างไรก็ตาม พวกเขาแพ้ อตาลันต้า 0-3 ในเกม ยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบชิงชนะเลิศ ซึ่งเป็นการปราชัยนัดเดียวตลอดทั้งฤดูกาล 2023/24 จากการลงเล่นทั้งหมด 53 นัด (ชนะ 43, เสมอ 9, แพ้ 1)

"การเดินทางตลอดทั้งฤดูกาลนี้ของเราถือว่ายอดเยี่ยมมากๆ สิ่งที่เราทำได้ในฤดูกาลนี้เหลือเชื่อสุดๆ ผมภูมิใจมากๆ กับทีมชุดนี้ และเราจะจดจำสิ่งนี้ไปตลอด การลงเล่น 53 เกม และแพ้แค่นัดเดียว มันเป็นอะไรที่น่าเหลือเชื่อมาก" อลอนโซ่ กล่าวหลังเกม

เมื่อถูกถามว่า คืนนี้จะฉลองแชมป์กันหรือไม่ อลอนโซ่ ตอบสั้นๆ แต่ชัดเจนว่า "แน่นอนสิ"

การคว้า "ดับเบิลแชมป์" ในฤดูกาลนี้เป็นเครื่องยืนยันถึงความสามารถและความสำเร็จของ ชาบี อลอนโซ่ ในการพา ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น กลับสู่ความสำเร็จในเวทีฟุตบอลเยอรมัน




ที่มา:bundesliga.com
แปลและเรียบเรียงโดย :zumroad.com

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว