เอามาคุมระยะสั้น! ฮามันน์ เอ่ย ลิเวอร์พูล ควรเอา มูรินโญ่ คุมทัพช่วงเวลาสั้นๆ

เอามาคุมระยะสั้น! ฮามันน์ เอ่ย ลิเวอร์พูล ควรเอา มูรินโญ่ คุมทัพช่วงเวลาสั้นๆ

 

ข่าวกีฬาวันนี้ รายงานว่า   ดีทมาร์ ฮามันน์ มองว่า โชเซ่ มูรินโญ่ อาจเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับ ลิเวอร์พูล ในการรับช่วงต่อจาก เจอร์เก้น คล็อปป์ แม้จะเป็นได้เพียงระยะสั้นก็ตาม คำแนะนำของเขาที่ให้ มูรินโญ่ ได้เป็นกุนซือทีม หงส์แดง นั้นมีเหตุผลอยู่หลายประการที่น่าสนใจ บ้านผลบอล

ความแข็งแกร่งทางจิตใจ มูรินโญ่ มีประสบการณ์และความแข็งแกร่งทางจิตใจในการรับมือกับความกดดันหลังจากคุมทีมใหญ่หลายทีม การมาคุม ลิเวอร์พูล ซึ่งเป็นทีมที่มีแฟนบอลมากมายทั่วโลกและความคาดหวังสูงจึงไม่น่าจะเป็นปัญหาสำหรับเขา  ประสบการณ์ในพรีเมียร์ลีก มูรินโญ่ เคยคุมทีมใน พรีเมียร์ลีก หลายทีม ทั้ง เชลซี, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ทำให้เขามีความเข้าใจในลีกนี้เป็นอย่างดี

 ความสามารถในการจัดการทีม มูรินโญ่ มีชื่อเสียงในการสร้างทีมที่มีระเบียบวินัยและมีเกมรับที่แข็งแกร่ง นอกจากนี้ เขายังมีประวัติในการชนะรางวัลใหญ่ๆ กับทุกทีมที่เขาคุมความต้องการเปลี่ยนแปลงหลังคล็อปป์ หลังจาก คล็อปป์ ซึ่งเป็นกุนซือที่มีสไตล์การเล่นที่ชัดเจนและมีความเป็นมิตรกับนักเตะ การเปลี่ยนไปใช้กุนซือที่มีสไตล์การจัดการที่แตกต่างอาจเป็นการ "รีเซ็ต" ที่ดีสำหรับทีม

 

ที่มา: onefootball.com

แปลและเรียบเรียงโดย :zumroad.com

 

 

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว