ชาบี เอร์นานเดซ เซ็งจัด ผู้เล่นหลักเจ็บระนาวหลังเกมโกปา

ชาบี เอร์นานเดซ เซ็งจัด ผู้เล่นหลักเจ็บระนาวหลังเกมโกปา

หลังจากการพ่ายแพ้ครั้งสำคัญในศึกโกปา เดล เรย์ รอบ 8 ทีม กุนซือ ชาบี เอร์นานเดซ ผู้จัดการทีม บาร์เซโลน่า ต้องเผชิญหน้ากับวิกฤติเมื่อ อาเลฆานโดร บัลเด้ แบ็กซ้ายฝีมือดีวัย 20 ปี ถูกจำกัดการลงสนามด้วยอาการบาดเจ็บ

หลังจากความพ่ายแพ้ต่อ แอธเลติก บิลเบา ด้วยผลบอล 2-4 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ การบาดเจ็บครั้งนี้จะทำให้ อาเลฆานโดร บัลเด้ ต้องพักการแข่งขันนานถึง 4-6 สัปดาห์ ตามรายงานจากสื่อข่าวกีฬาในสเปน

ไม่เพียงแต่ อาเลฆานโดร บัลเด้ เท่านั้น ชาบี ยังต้องสังเวยผู้เล่นอีกสองคนจากการแข่งขันครั้งนี้ คือ อันเดรียส คริสเตนเซ่น และ โรนัลด์ อาเราโฮ ก็เป็นผู้เล่นที่ได้รับบาดเจ็บด้วยเช่นกัน

โดย คริสเตนเซ่น มีอาการบาดเจ็บที่น่องซึ่งเป็นปัญหาที่รุมเร้าเขาตลอดฤดูกาล ส่วน อาเราโฮ มีปัญหาที่หัวเข่า แม้ว่าเขาจะสามารถกลับมาเล่นได้หลังจากใช้สเปรย์ แต่หลังเกมเขาก็ต้องใช้สายรัดเข่า เมื่อถามถึงอาการของเขา อาเราโฮ ตอบว่า

ปัญหาที่เข่าผมเป็นมาซักพักใหญ่แล้ว ผมพยายามอย่างเต็มที่ที่จะอยู่ที่นั่น ไม่มีข้ออ้างใดๆ

จากการสูญเสียนี้ทำให้ ชาบี เอร์นานเดซ กุนซือ บาร์เซโลน่า จำเป็นต้องหันไปใช้ผู้เล่นประสบการณ์เพียงสามคนที่พร้อมใช้งาน ได้แก่ ชูลส์ กุนเด้, ชูเอา กานเซโล่ และ เซร์จี้ โรเบร์โต้ ในขณะที่ผู้เล่นดาวรุ่งอย่าง เปา กูบาร์ซี่, เอคตอร์ ฟอร์ต, มาร์ก กาซาโด้ หรือ มิคาอิล ฟาย ต้องรับบทบาทที่สำคัญในช่วงหลายสัปดาห์ข้างหน้านี้

ที่มา : barcablaugranes.com

แปลและเรียบเรียง : zumroad.com

ข่าวบาร์เซโลน่าที่น่าสนใจ

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว