เป๊ป ยันไม่มีแผนกลับสเปน ด้วยเหตุผลทางสังคมและการเมือง

เป๊ป ยันไม่มีแผนกลับสเปน ด้วยเหตุผลทางสังคมและการเมือง

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือชื่อดังของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้สร้างความชัดเจนในเรื่องอนาคตการทำงานของเขา โดยยืนยันว่าเขาไม่มีแผนที่จะกลับไปทำงานในสเปน ด้วยเหตุผลที่เกี่ยวข้องกับสังคมและการเมือง

ด้วยประสบการณ์การทำงานเป็นกุนซือที่มีมายาวนานถึง 8 ปีที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และสัญญาที่ยังมีอายุถึงปี 2025 การตัดสินใจของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ในการไม่กลับไปทำงานที่สเปนนั้นทำให้เกิดคำถามว่านี่จะเป็นการปิดฉากการทำงานของเขาที่ แมนซิตี้ หรือไม่ 

โดยรายงานจาก บ้านผลบอล เพิ่มเติมว่า กวาร์ดิโอล่า ที่เคยทำงานกับ บาร์เซโลน่า ในช่วงปี 2008-2012 ได้ชี้แจงว่าเหตุผลที่เขาไม่คิดกลับไปทำงานที่สเปนไม่ได้เกี่ยวข้องกับด้านกีฬา แต่เป็นเพราะเหตุผลทางสังคมและการเมือง

ผมไม่คิดว่าเป็นเพราะเหตุผลด้านกีฬา แต่เป็นเหตุผลทางสังคม ใช่ เพราะเหตุผลทางการเมืองในวงการฟุตบอลคงไม่สมเหตุสมผล คุณไม่ได้บริหารทีมเพราะเรื่องการเมือง

มีการปฏิเสธอย่างเห็นได้ชัด มีส่วนสำคัญมากของชาวสเปนที่คิดแตกต่างจาก เป๊ป ดังนั้นจึงมีการปฏิเสธ

การตัดสินใจของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า สุดยอดกุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไม่เพียงแต่สะท้อนถึงมุมมองส่วนตัวของเขาเท่านั้น แต่ยังเป็นการยืนยันว่าเขาจะไม่กลับไปยุ่งเกี่ยวกับวงการฟุตบอลสเปนที่มีความขัดแย้งด้านสังคมและการเมืองอย่างชัดเจนอีกด้วย

ที่มา : dailymail.co.uk

แปลและเรียบเรียง : zumroad.com

ข่าวแมนซิตี้ที่น่าสนใจ

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว