เป๊ป ยอมรับข้อผิดพลาด เกมเสมอคริสตัล พาเลซ

เป๊ป ยอมรับข้อผิดพลาด เกมเสมอคริสตัล พาเลซ

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พลาดท่าให้กับ คริสตัล พาเลซ ในการแข่งขันที่เต็มไปด้วยความตื่นเต้นและสุดแสนจะดราม่าในศึกพรีเมียร์ลีกล่าสุดที่สนามเอติฮัด สเตเดี้ยม

สำหรับเกมนี้เริ่มต้นด้วยการที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ขึ้นนำอย่างรวดเร็วจากลูกยิงของ แจ็ค กรีลิช ในนาทีที่ 24 และต่อด้วยลูกที่สองจาก ลูอิส ดิอาส ในครึ่งหลัง ดูเหมือนว่าผลการแข่งขันจะเป็นชนะของ แมนซิตี้ อย่างไม่ต้องสงสัย

อย่างไรก็ตาม ความพลิกผันเริ่มขึ้นเมื่อ ฌอง-ฟิลิปป์ มาเตต้า ทำประตูตีไข่แตกให้ คริสตัล พาเลซ ในนาทีที่ 76 และ ไมเคิล โอลิเซ่ มายิงจุดโทษตีเสมอในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ จบเกมผลบอลเสมอกันที่ 2-2 สร้างความช็อคให้กับแฟนๆ และทีมงานของ แมนซิตี้

หลังเกม เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนซิตี้ ยอมรับอย่างตรงไปตรงมาว่าทีมของเขาสูญเสีย 2 แต้มสำคัญเนื่องจากความผิดพลาดภายในทีม โดยกล่าวผ่านสื่อ ข่าวกีฬา ว่า 

เราเสีย 2 แต้มจากความผิดพลาดของเรา

เราทำทุกอย่างได้ดี แต่พวกเขาก็ตั้งรับในกรอบเขตโทษลึกมาก และเราก็โดนลงโทษ

มันยากมากกับการรับมือสภาพร่างกายของพวกเขา แต่จุดโทษนั้นไม่ควรเกิดขึ้น

ซึ่งสะท้อนถึงความผิดหวังและความเสียดายในเกมนี้ แต่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยังมีความหวังและเชื่อมั่นในทีมของเขาว่าจะก้าวข้ามปัญหานี้ไปได้ และเรียนรู้จากความผิดพลาดนี้ เพื่อพร้อมสำหรับเกมถัดไป

การแข่งขันนี้ไม่เพียงแต่เป็นการสะท้อนถึงความสามารถและความแข็งแกร่งของทีม คริสตัล พาเลซ ในการต่อสู้และไม่ยอมแพ้ แต่ยังเป็นการเตือนสติให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รู้ว่าการแข่งขันในพรีเมียร์ลีกไม่มีอะไรที่แน่นอน และทุกทีมมีศักยภาพที่จะสร้างเซอร์ไพรส์ได้ตลอดเวลา ความตื่นเต้นและความไม่คาดคิดนี้คือสิ่งที่ทำให้ศึกพรีเมียร์ลีกเป็นลีกที่น่าติดตามและเต็มไปด้วยเสน่ห์ไม่รู้จบ

ที่มา : theguardian.com

แปลและเรียบเรียง : zumroad.com

ข่าวแมนซิตี้ที่น่าสนใจ

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว