แมนซิตี้เตรียมสร้างสถิติ ชนะในบ้านมากที่สุดในพรีเมียร์ลีก

แมนซิตี้เตรียมสร้างสถิติ ชนะในบ้านมากที่สุดในพรีเมียร์ลีก

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พร้อมสำหรับการสร้างประวัติศาสตร์ใหม่ ด้วยการทำลายสถิติทีมที่สามารถชนะต่อเนื่องในบ้านยาวนานที่สุดในพรีเมียร์ลีก โดย เป๊ป กวาร์ดิโอล่า และลูกทีมของเขา มีโอกาสที่จะทำลายสถิติอันยิ่งใหญ่นี้ในการเผชิญหน้ากับทีมยักษ์ใหญ่ร่วมลีกอย่าง ลิเวอร์พูล ในการแข่งขันวันเสาร์ที่จะถึงนี้

หลังจากเสมอกับ เอฟเวอร์ตัน ในถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม ในปลายปี 2022 แมนซิตี้ ยังพัฒนาทีมอย่างไม่หยุดยั้ง จากการ อัพเดตผลบอล ทีมรักษาสถิติชนะต่อเนื่อง 23 นัดทุกรายการ แบ่งเป็น 15 นัดในพรีเมียร์ลีก, 5 นัดในแชมเปี้ยนส์ลีก และ 3 นัดในเอฟเอคัพ ทำลายสถิติของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ชนะต่อเนื่องในบ้านยาวนาน 20 นัดในปี 2011

หาก แมนซิตี้ เอาชนะ ลิเวอร์พูล ได้ในเกมนี้ได้ พวกเขาจะได้รับการยกย่องเป็นทีมที่ชนะต่อเนื่องในบ้าน 24 นัด ทำลายสถิติเดิมของ ซันเดอร์แลนด์ ซึ่งทำไว้ระหว่างปี 1891-1892 ตามรายงานจากสื่อ ข่าว กีฬา ในต่างประเทศ

นอกจากนี้ ชัยชนะเหนือ ยัง บอยส์ 3-0 ของ แมนซิตี้ ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดล่าสุด ทีมของ กวาร์ดิโอล่า ได้สร้างสถิติใหม่ของสโมสรอังกฤษ ด้วยการไม่แพ้ใครในเกมยุโรป 18 นัดติดต่อกัน

การปะทะกันระหว่างยักษ์ใหญ่สองทีมระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ ลิเวอร์พูล ในวันเสาร์นี้ ไม่เพียงแต่เป็นการต่อสู้เพื่อความสำเร็จในปัจจุบันเท่านั้น แต่ยังเป็นการต่อสู้เพื่อสร้างประวัติศาสตร์ของฟุตบอลอังกฤษใหม่ ณ สนามเอติฮัด สเตเดี้ยมด้วย

ที่มา : sportsmole.co.uk

แปลและเรียบเรียง : zumroad.com

ข่าวแมนซิตี้ที่น่าสนใจ

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว