"ฮาแลนด์" ทำลายสถิติอะไรบ้าง!! ในฤดูกาลกาลนี้

"ฮาแลนด์" ทำลายสถิติอะไรบ้าง!! ในฤดูกาลกาลนี้

สื่อต่างประเทศรายงานข่าวกีฬาวันนี้ว่า "เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์" ดาวยิงของทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ กำลังเตรียมพร้อมสำหรับเกมแมนเชสเตอร์ ดาร์บี้นัดแรกของพวกเขา ที่จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในวันอาทิตย์ เวลา 20.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

อย่างไรก็ตามจากรายงานข่าว กีฬาวันนี้ "สปอร์ตบาร์ นิวส์" จะมาอัพเดทผลงานของ "ฮาแลนด์" แข้งชาวนอร์เวย์ วัย 22 ปี ว่าเขาทำสถิติอะไรบ้างหลังจากเข้ามาร่วมทีมเรือใบสีฟ้าในฤดูกาลนี้ 

  1. "ฮาแลนด์" ทำลายสถิติ ยิงได้ 14 ประตูจาก 10 เกมแรกของเขา ก่อนพักเบรกทีมชาติ โดยเขายิงไปแล้ว 11 ประตู จากการลงสนามในพรีเมียร์ลีก 7 นัดแรกของเขา ทำลายสถิติเก่าของ "มิก ควินน์" ที่ทำไว้เมื่อเดือนธันวาคม ปี 1992 
  2. "ฮาแลนด์" ทำสถิติยิงได้ 9 ประตู ตั้งแต่ 5 นัดแรกของเขาในพรีเมียร์ลีก และทำให้เขาเป็นผู้ทำประตูสูงสุดในเดือนสิงหาคม ของทุก ๆ  ฤดูกาลในพรีเมียร์ลีกอีกด้วย 
  3. "ฮาแลนด์" เป็นนักเตะคนแรกของพรีเมียร์ลีก ที่ทำประตูได้ในเกมเยือน 4 นัดแรกติดต่อกัน  
  4. "ฮาแลนด์" ทำลายสถิติในการประเดิมสนามแชมเปี้ยนส์ลีกให้กับแมนฯซิตี้ ด้วยการยิง 2 ประตู ในเกมที่เอาชนะเซบีย่า 4-0 และในนัดที่ 2 ทำได้อีก 1 ประตู ทำให้แมนฯซิตี้ ชนะ ดอร์ทมุนด์ ทีมเก่าของเขา 2 - 1 
  5. "ฮาแลนด์" ยิงไปถึง 25 ประตูจาก 20 เกม ในศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ทำลายสถิติเก่าของ รุด ฟาน นิสเตลรอย และโรแบร์โต้ โซลดาโด ที่ทำได้ 16 ประตูจาก 20 เกมแรกของพวกเขา
  6. "ฮาแลนด์" ทำลายสถิติเป็นผู้เล่นที่อายุน้อยที่สุด ในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ที่ยิงได้ 25 ประตู จากสถิติเดิม ของ คีลิยัน เอ็มบัปเป้ ที่ทำไว้ตอนอายุ 22 ปี กับ 80 วัน ส่วน "ฮาแลนด์" ทำได้ในอายุ 22 ปี  47 วัน 
  7. "ฮาแลนด์" ทำประตูได้มากที่สุด ในเกมแชมเปี้ยนส์ลีก 30 เกมแรก โดยเหลืออีก 9 เกม ที่จะสามารถทำคะแนน และทุบสถิติของฟาน นิสเตลรอยได้ 
  8. "ฮาแลนด์" เป็นผู้เล่นแมนเชสเตอร์ ซิตี้ คนแรก ที่ทำคะแนนได้ตั้งแต่ช่วงเริ่มต้นเดบิวต์ในพรีเมียร์ลีก และแชมเปียนส์ลีก ให้กับสโมสร

ที่มา : BBC SPORT

แปลและเรียบเรียง : zumroad.com

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว