แมนซิตี้โดนปรับ 120,000 ปอนด์ เหตุการณ์รุมประท้วงเปา

แมนซิตี้โดนปรับ 120,000 ปอนด์ เหตุการณ์รุมประท้วงเปา

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมดังในเกาะอังกฤษ โดนปรับเงินจำนวนถึง 120,000 ปอนด์จาก สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (FA) ในเหตุการณ์ที่เหล่านักเตะของพวกเขารุมประท้วงผู้ตัดสินในเกมที่พบกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ซึ่งจบลงด้วยผลบอลเสมอกัน 3-3

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงนาทีที่ 94 ท่ามกลางความตึงเครียดของเกมที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ไซม่อน ฮูเปอร์ ผู้ตัดสินในเกมนี้ ได้เป่านกหวีดเพื่อเรียกฟาวล์ในจังหวะที่ เออร์ลิง ฮาแลนด์ ของ แมนซิตี้ ถูก เอแมร์ซอน โรยาล ของ สเปอร์ส ทำฟาวล์ ทว่าการตัดสินใจของเขานั้นดูเหมือนจะหยุดจังหวะได้เปรียบที่อาจนำไปสู่ประตูของ แมนซิตี้

รายงานจากสื่อข่าวกีฬาระบุว่า ความไม่พอใจถูกสะท้อนออกมาอย่างชัดเจน เมื่อเหล่านักเตะ แมนซิตี้ โดยเฉพาะ ฮาแลนด์ ได้ลุกขึ้นมาโต้แย้งอย่างดุเดือดต่อการตัดสินของ ไซม่อน ฮูเปอร์ จนกลายเป็นประเด็นร้อนในโลกฟุตบอล

สุดท้าย ในการตอบสนองต่อเหตุการณ์นี้ สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (FA) ได้ตัดสินใจปรับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จำนวนมหาศาล 12 แสนปอนด์ โดยอ้างถึงการกระทำที่ไม่เหมาะสมของนักเตะที่รุมล้อมผู้ตัดสินในเกมดังกล่าว ซึ่งเป็นการตัดสินใจที่สะท้อนถึงความเข้มงวดของ FA ในการรักษามาตรฐานและความเคารพต่อผู้ตัดสินในสนามฟุตบอล

ที่มา : manchestereveningnews.co.uk

แปลและเรียบเรียง : zumroad.com

ข่าวแมนซิตี้ที่น่าสนใจ

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว