เปโดร ปอร์โร่ ปรับตัวกับ สเปอร์ส จนกลายเป็นกำลังหลักของทีม

เปโดร ปอร์โร่ ปรับตัวกับ สเปอร์ส จนกลายเป็นกำลังหลักของทีม

เปโดร ปอร์โร่ แบ็กขวาตัวเก่งของทีม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ กล่าวยอมรับว่าก่อนหน้านี้เขาต้องใช้เวลาปรับตัวเพื่อทำความเข้าใจระบบการเล่นของ อังเก้ ปอสเตโคกลู กุนซือคนใหม่ของทีม และตอนนี้ ปอร์โร่ ได้เข้ากับระบบดังกล่าวได้ดีแล้ว จนกลายเป็นผู้เล่นหลักของทีมในตอนนี้

แม้ว่า เปโดร ปอร์โร่ จะไม่ได้เริ่มเล่นตัวจริงในเกมแรกของฤดูกาลกับ สเปอร์ส ก็ตาม แต่เขาก็ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงใน 15 นัดต่อจากนั้น จากการอัพเดตผลบอลและสถิติ ปอร์โร่ สามารถทำแอสซิสต์ได้ถึง 6 ครั้ง และยังไม่ได้รับใบเหลืองมากเกินไปอีกด้วย ในฐานะกองหลังคนสำคัญของทีม

ทั้งนี้ เปโดร ปอร์โร่ ได้ยกเครดิตให้กับ อังเก้ ปอสเตโคกลู อย่างเต็มที่ แม้ว่าตอนแรกเขาจะต้องใช้เวลามากเป็นพิเศษในการทำความเข้าใจและปรับตัวเข้ากับตำแหน่งใหม่ของตัวเอง โดยเขากล่าวผ่านสื่อ ขาวกีฬา ในต่างประเทศถึงเรื่องนี้ว่า

ในช่วงเริ่มต้นมันยากมากสำหรับผม เพราะผมไม่เคยเล่นในตำแหน่งนั้นมาก่อน (อินเวิร์ต ฟูลแบ็ก ที่เล่นสูงขึ้นไปใกล้กับหน้าประตู) มันเป็นเรื่องใหม่สำหรับผม

แต่ทุกๆ เกมที่ผมลงเล่นก็ดีขึ้นเรื่อยๆ ด้วยการเล่นผ่านบอลที่แน่นอนและความเชื่อมั่นในตัวเฮดโค้ช ผมก็เริ่มรู้สึกสบายใจมากขึ้น

ผมมีความสุขกับการเล่นและหวังว่าจะสามารถรักษาฟอร์มการเล่นที่ดีแบบนี้ต่อไป

สำหรับ เปโดร ปอร์โร่ ในวัย 24 ปี ถือเป็นหนึ่งในตัวหลักในการเล่นเกมรุกของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ในฤดูกาลนี้ โดยเขาทำได้ 4 แอสซิสต์จากการลงเล่น 5 เกมล่าสุด ซึ่งเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยม

ที่มา : thesun.co.uk

แปลและเรียบเรียง : www.zumroad.com

ข่าวสเปอร์สที่น่าสนใจ

 

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว