ซน ฮึง-มิน ให้ข้อคิด นักเตะเอเซีย ต้องทุ่มเทเกินร้อย

ซน ฮึง-มิน ให้ข้อคิด นักเตะเอเซีย ต้องทุ่มเทเกินร้อย

ซน ฮึง-มิน กองหน้าชื่อดังของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ และกัปตัน ทีมชาติเกาหลีใต้ ได้แบ่งปันข้อคิดเกี่ยวกับการที่นักเตะเอเชียต้องเผชิญเมื่อค้าแข้งในยุโรป ในฐานะหนึ่งในนักเตะเอเชียที่ประสบความสำเร็จในเวทียุโรป โดย ซน ฮึง-มิน ได้เน้นย้ำถึงความจำเป็นในการมีหัวจิตหัวใจที่แข็งแกร่งและไม่ย่อท้อ

รายงานระบุว่า ซน ฮึง-มิน เปิดเผยผ่านสื่อ ข่าว กีฬา ในเกาหลีใต้ถึงความเหนือกว่าของนักเตะจากยุโรปและอเมริกาใต้ที่มีความรวดเร็วและแข็งแกร่งกว่านักเตะเอเชีย และเขากล่าวว่านี่คือเหตุผลที่นักเตะเอเชียต้องทำงานหนักกว่าคนอื่น เพื่อเอาชนะความท้าทายเหล่านี้

ซึ่งก่อนที่จะมีชื่อเสียงในวงการฟุตบอล ซน ฮึง-มิน เองก็ต้องเผชิญกับความท้าทายมากมาย  รวมถึงการถูกล้อเลียนจากแฟนบอล ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ แต่ด้วยการทำงานหนักและความมุ่งมั่น จากการอัพเดตผลบอลและสถิติต่างๆ ซน ฮึง-มิน ได้พิสูจน์ตัวเองและกลายเป็นหนึ่งในดาวซัลโวของพรีเมียร์ลีกในที่สุด

ซน ฮึง-มิน ยังกล่าวถึงความสำคัญของการมีความสมบูรณ์ 100% ทั้งในเรื่องเทคนิคการเล่น ตลอดจนสภาพความพร้อมของร่างกายและจิตใจ เพื่อการเอาชนะความท้าทายในลีกที่แข็งแกร่งของยุโรป เขายกตัวอย่าง พาร์ค จี-ซอง อดีตนักฟุตบอลชื่อดัง ที่สามารถสร้างอิทธิพลในทีมได้ด้วยการทำงานหนักและความทุ่มเทอย่างที่สุด

ปัจจุบัน ซน ฮึง-มิน มีผลงานที่ยอดเยี่ยมทั้ง ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ และ ทีมชาติเกาหลีใต้ นั่นสะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นและการทำงานหนักที่นักเตะเอเชียต้องมีเพื่อที่จะประสบความสำเร็จในลีกยุโรป

ที่มา : kfa.or.kr

แปลและเรียบเรียง : zumroad.com

ข่าวสเปอร์สที่น่าสนใจ

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว