ซุปเปอร์คอม ชึ้โอกาส อาร์เซนอล คว้าแชมป์ลดลงฮวบฮาบ

ซุปเปอร์คอม ชึ้โอกาส อาร์เซนอล คว้าแชมป์ลดลงฮวบฮาบ

ซุปเปอร์คอม ของ ออปต้า ชี้โอกาสของ อาร์เซนอล ในการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกลดลงอย่างน่าสังเกต โดยที่ อาร์เซนอล เริ่มต้นฤดูกาลด้วยผลงานที่สูงลิ่ว แต่ต้องเผชิญกับการลดลงของโอกาสคว้าแชมป์จาก 118% เหลือเพียง 57% ในช่วงเวลาเพียงหนึ่งเดือนเท่านั้น ตามรายงานของสื่อ ข่าวกีฬา ต่างประเทศ

ประกอบกับการที่ อาร์เซนอล ผลบอลเสมอกับ เชลซี 2-2 และการพ่ายแพ้ต่อ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ได้ทำให้ อาร์เซน่อล หล่นลงมาอยู่อันดับ 3 ตามหลังทั้ง แมนซิตี้ และ ลิเวอร์พูล

ในขณะที่โอกาสของ แมนซิตี้ ในการป้องกันแชมป์พุ่งขึ้นจาก 734% เป็น 843% ส่วน ลิเวอร์พูล ที่เผชิญปัญหาฟอร์มในฐานะทีมเยือนที่ไม่แน่นอน ก็ต้องเห็นโอกาสคว้าแชมป์ลดลงเหลือ 93%

ด้าน สเปอร์ส ที่เริ่มฤดูกาลได้อย่างน่าประทับใจก็ต้องเผชิญกับการลดลงของโอกาสในการคว้าแชมป์เช่นกัน หลังจากผลงานที่ไม่คงเส้นคงวาในช่วงก่อนเบรกทีมชาติ ทำให้โอกาสคว้าแชมป์ของพวกเขาลดลงเหลือเพียง 0.3%

ทางด้าน แมนยูไนเต็ด แม้จะมีโอกาสเพียง 34% ในการขึ้นสู่ท็อปโฟร์เมื่อเดือนตุลาคม แต่ก็ได้เห็นการปรับปรุงในผลงานของพวกเขาในช่วงหลัง ซึ่งทำให้โอกาสขึ้นท็อปโฟร์เพิ่มขึ้นเป็น 66%

นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด แม้จะเผชิญกับปัญหาอาการบาดเจ็บและผลงานที่ไม่ดีในช่วงต้นเดือน แต่ซูเปอร์คอมยังคงให้โอกาสพวกเขาในการคว้าท็อปโฟร์อยู่ที่ 261%

ส่วน เชลซี แม้จะมีผลงานที่ค่อนข้างสม่ำเสมอโดยล่าสุดเสมอกับทีมใหญ่อย่าง อาร์เซนอล และ แมนซิตี้ ก็ยังถูก ซุปเปอร์คอม ให้โอกาสในการติดท็อปโฟร์เพียง 18% เท่านั้น

ที่มา : heanalyst.com

แปลและเรียบเรียง : zumroad.com

ข่าวอาร์เซนอลที่น่าสนใจ

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว