ซาลาห์ สร้างสถิติใหม่ให้กับ ลิเวอร์พูล อีกครั้ง

ซาลาห์ สร้างสถิติใหม่ให้กับ ลิเวอร์พูล อีกครั้ง

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ศูนย์หน้าชาวอียิปต์ของทีม ลิเวอร์พูล ทำสถิติใหม่อีกครั้งให้กับสโมสร หลังจากเขายิงได้ 2 ประตูในเกมที่ ลิเวอร์พูล เอาชนะ เบรนท์ฟอร์ด ด้วยผลบอล 3-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

โดย โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ในนัดนี้ช่วย ลิเวอร์พูล คว้าชัยชนะมาได้ พร้อมทั้งขยับขึ้นไปอยู่ในอันดับรองจ่าฝูงของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก ตามหลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่บุกไปเสมอกับ เชลซี 4-4 โดยมีคะแนนห่างกันเพียงแต้มเดียวเท่านั้น ตามรายงานจากสื่อ ข่าวกีฬา ในต่างประเทศ

และด้วยประตูที่ทำได้ในเกมนี้ ทำให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ได้กลายเป็นผู้เล่นคนแรกของ ลิเวอร์พูล ที่ยิงประตูในบ้านได้ใน 6 เกมแรกของฤดูกาล หลังจากก่อนหน้านี้เขาทำประตูได้กับ เวสต์แฮม, บอร์นมัธ, เอฟเวอร์ตัน, น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ และ แอสตัน วิลล่า

นอกจากนี้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ยังทำประตูหรือแอสซิสต์ได้ใน 15 เกมติดต่อกันที่ แอนฟิลด์ ในขณะเดียว ลิเวอร์พูล สามารถเก็บชนะในบ้านได้ 9 เกมติดต่อกัน ด้วยการยิงไม่น้อยกว่า 2 ประตูในแต่ละเกมเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1980 ซึงถือว่าเป็นสถิติที่ยอดเยี่ยมสำหรับสโมสร

ที่มา : sportstar

แปลและเรียบเรียง : zumroad.com

ข่าวลิเวอร์พูลที่น่าสนใจ

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว