ดีแคลน ไรซ์ พอใจผลงานตัวเอง หลังเปลี่ยนตำแหน่งการเล่น

ดีแคลน ไรซ์ พอใจผลงานตัวเอง หลังเปลี่ยนตำแหน่งการเล่น

ดีแคลน ไรซ์ กองกลางของ อาร์เซนอล ได้แสดงความคิดเห็นหลังจากที่ทีมสามารถเก็บชนะด้วย ผลบอล 2-0 เหนือ เซบีย่า ได้สำเร็จในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดล่าสุด

ดีแคลน ไรซ์ พูดถึงการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งของตนเองจากหมายเลข 6 มายืนเป็นหมายเลข 8 โดยระบุว่าการเปลี่ยนตำแหน่งนี้ ไม่เพียงแต่ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อการเล่น แต่ยังช่วยให้เขาสามารถพัฒนาฝีเท้าของตัวเองไปอีกขั้นได้ด้วย

โดย ดีแคลน ไรซ์ ให้สัมภาษณ์สื่อ ข่าวกีฬา หลังจากที่ทีมเอาชนะ เซบีย่า ในศึกแชมเปี้ยนส์ลีกว่า 

ผมคิดว่าตำแหน่งที่ดีที่สุดของผมคือการยืนเป็นหมายเลข 6 แต่เมื่อได้มาเล่นเป็นหมายเลข 8 ผมก็พบว่าตัวเองสามารถทำได้มากกว่าเดิม 

เพราะจุดแข็งของผม คือ การทำลายการเล่นของคู่แข่งและการไล่บอลจากแนวลึก การได้เล่นในตำแหน่งใหม่นี้ช่วยให้ผมได้โชว์ศักยภาพพอีกด้านของตัวเอง”

นอกจากนี้ ดีแคลน ไรซ์ ยังพูดถึงความสำคัญของการรักษาสมาธิและการกระตุ้นตัวเอง เพื่อให้สามารถรักษามาตรฐานของการเล่นให้สูงอยู่เสมอด้วยว่า

เกมต่อไปของเราเป็นเกมในบ้านและพวกเรารักการเล่นที่นี่ เราเข้าใกล้การผ่านเข้ารอบน็อกเอาต์แล้ว และเมื่อเราผ่านไปได้ทุกอย่างก็จะเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง นั่นคือวิธีที่ผมกระตุ้นตัวเองและมีสมาธิกับมันอย่างต่อเนื่อง

ที่มา : TNT Sports

แปลและเรียบเรียง : zumroad.com

ข่าวอาร์เซนอลที่น่าสนใจ

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว