"อาร์เซนอล" บรรลุข้อตกลง "ซินเชนโก้" จากแมนฯซิตี้

"อาร์เซนอล" บรรลุข้อตกลง "ซินเชนโก้" จากแมนฯซิตี้

สื่อต่างประเทศรายงานข่าวกีฬาวันนี้ว่า สโมสรอาร์เซน่อล บรรลุข้อตกลงกับสโมสร เรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในการเซ็นสัญญา 4 ปีกับ "โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้" มิดฟิลด์ตัวเก่งของเรือใบสีฟ้า ซึ่งมีค่าตัวครั้งนี้ที่ 30 ล้านปอนด์ ( 1,318 ล้านบาท) รวมถึงออปชั่นเสริมอีก 2 ล้านปอนด์ ( 87 ล้านบาท)

ทั้งนี้ ซินเชนโก้ นักเตะทีมชาติยูเครน วัย 25 ปี ที่ขณะนี้อยู่ระหว่างทัวร์ปรีซีซั่นในสหรัฐอเมริกากับแชมป์พรีเมียร์ลีกแมนฯซิตี้ และคาดว่าจะบินกลับอังกฤษในอีกไม่กี่วันข้างหน้าเพื่อให้การย้ายเสร็จสมบูรณ์ 

โดย ซินเชนโก้ ถือเป็นนักเตะคนแรกในการเซ็นสัญญากับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ภายใต้การคุมทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา ในปี 2016 โดยร่วมพาทีมคว้าแชมป์ลีก 4 สมัย, เอฟเอ คัพ 1 สมัย, และลีก คัพ 4 สมัย ลงเล่น 128 นัดรวมทุกรายการ

จากรายงานข่าวกีฬาวันนี้ ซินเชนโก้ จะเป็นผู้เล่นคนที่ 2 ของอาร์เซน่อลในซัมเมอร์นี้ ต่อจากกาเบรียล เชซุส กองหน้าตัวเก่งของแมนฯซิตี้ ที่ย้ายมาก่อนหน้าเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ด้วยค่าตัว 45 ล้านปอนด์ (1,981 ล้านบาท)

ที่มา : BBC SPORT

แปลและเรียบเรียง : zumroad.com

 

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว