การ์นาโช่โล่ง : เอฟเอ แค่ตักเตือนกรณีเจ้าตัวโพสต์ส่อเหยียดเชื้อชาติ

การ์นาโช่โล่ง : เอฟเอ แค่ตักเตือนกรณีเจ้าตัวโพสต์ส่อเหยียดเชื้อชาติ

อเลฮานโดร การ์นาโช่ นักเตะชาวอาร์เจนไตน์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้รับการยกเว้นจากการถูกลงโทษแบนจาก สหพันธ์ฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ตามรายงานจากสื่อ ข่าวกีฬา ต่างประเทศ

หลังจากที่ การ์นาโช่ ทำการคอมเมนต์ด้วยอิโมจิลิงบนโซเชียลมีเดีย ซึ่งเกิดขึ้นหลังจากที่เขาทำการโพสต์ข้อความตอบโต้การเซฟจุดโทษของ อังเดร โอนาน่า ผู้รักษาประตูจากทีม โคเปนเฮเก้น ในเกมแชมเปี้ยนส์ลีก

โดยการกระทำของ การ์นาโช่ ล่าสุด นี้ดูเหมือนจะส่อแววว่าเขาอาจจะต้องเผชิญกับบทลงโทษเช่นเดียวกับที่เกิดขึ้นกับ แบร์นาร์โด้ ซิลวา นักเตะของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่เคยถูกแบน 1 นัดในปี 2019 ตามรายงานจาก บ้านผลบอล เนื่องจากโพสต์ตัวการ์ตูนที่ถูกมองว่าเป็นการเหยียดเชื้อชาติในข้อความถึงเพื่อนร่วมทีมในขณะนั้นอย่าง แบ็งฌาแม็ง เมนดี้

อย่างไรก็ตาม จากแถลงการณ์ล่าสุดของ เอฟเอ ระบุว่า การ์นาโช่ แมนยู ได้รับแค่คำเตือนเกี่ยวกับโพสต์บนโซเชียลมีเดียและจะไม่ถูกดำเนินการลงโทษเพิ่มเติมอีก โดย โอนาน่า ผู้รักษาประตูที่ถูกกล่าวถึงในโพสต์ของ การ์นาโช่ นั้นได้ตอบสนองต่อสถานการณ์โดยปกป้องเขาบนอินสตาแกรม โดยระบุว่าเขาเข้าใจว่าเพื่อนร่วมทีมไม่มีเจตนาที่จะทำให้เกิดความรุนแรงหรือเหยียดหยามแต่อย่างใด

ที่มา : espn.co.uk

แปลและเรียบเรียง : zumroad.com

ข่าวแมนยูที่น่าสนใจ

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว