เทนฮาก โอด แมนยู พลาดเพราะทำตัวเอง

เทนฮาก โอด แมนยู พลาดเพราะทำตัวเอง

การพ่ายแพ้ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต่อ กาลาตาซาราย ใน ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก ด้วย ผลบอลล่าสุด 2-3 กำลังถูกวิจารณ์อย่างหนักว่าเกิดจากความผิดพลาดทางจิตใจ ซึ่งทำให้ทีมสูญเสียประตูแม้ว่าจะนำคะแนนไปก่อน

ด้าน เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนยูไนเต็ด ชี้แจงว่าความผิดพลาดที่เกิดขึ้นเป็นสิ่งที่ไม่ควรจะเกิดขึ้นในเกมที่มีระดับนี้ และในทางตรงกันข้าม มันเป็นการโดนลงโทษทันที ซึ่งความคาดหวังที่มีต่อเกมนี้ได้พังทลายลง เมื่อดูทีมสูญเสียประตูหลังจากที่นำคะแนนไปก่อน 2-0 ตามที่สื่อ ข่าว กีฬา หลายสำนักรายงาน

หลังจากนี้ เทน ฮาก กุนซือ แมนยูไนเต็ด ต้องหาทางปรับปรุงสภาพจิตใจของนักเตะในทีม ในขณะที่พวกเขาเตรียมตัวสำหรับเกมถัดมา เพื่อหวังว่าจะสามารถหลุดพ้นจากความพ่ายแพ้นี้ การปรับปรุงทั้งทางจิตใจและทักษะทางเทคนิคจะเป็นสิ่งสำคัญที่จะต้องสนใจ เพื่อให้ทีมสามารถควบคุมเกมได้ดีขึ้น และป้องกันประตูจากการถูกทำประตูได้มากขึ้น

เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังทิ้งท้ายว่า การใส่ใจและความสนใจต่อสิ่งที่ไม่คาดคิดว่าจะเกิดขึ้น จะต้องถูกปรับปรุงเพื่อให้ทีมสามารถยืนระยะต่อเมื่อสกอร์นำไปก่อน อีกทั้ง การเล่นด้วยใจและการสื่อสารที่ดีในทีม จะเป็นสิ่งสำคัญในการป้องกันประตูและรักษาความได้เปรียบจนจบเกมได้

ที่มา : onefootball.com

แปลและเรียบเรียง : zumroad.com

ข่าวแมนยูที่น่าสนใจ

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว