มาอีกเด้ง!เอฟเอ ลุยสอบ ซานโดร โตนาลี่ เอี่ยวพนันหลังซบ นิวคาสเซิ่ล ด้วยหรือไม่

มาอีกเด้ง!เอฟเอ ลุยสอบ ซานโดร โตนาลี่ เอี่ยวพนันหลังซบ นิวคาสเซิ่ล ด้วยหรือไม่

 

ข่าวกีฬาวันนี้ รายงานว่า การถูกสอบสวนโดยสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) เกี่ยวกับการละเมิดกฎการห้ามเล่นพนันสำหรับนักฟุตบอลอาชีพเป็นเรื่องจริงจังที่อาจส่งผลกระทบต่ออาชีพของผู้เล่น แม้ว่าโตนาลี่จะถูกสืบสวนว่ามีการเล่นพนันหลังจากย้ายมาเล่นในอังกฤษหรือไม่ก็ตาม ถ้าเขาถูกพบว่ามีความผิดในเรื่องนี้ อาจจะถูกแบนเพิ่มเติมตามกฎของเอฟเอ ซึ่งเข้มงวดเกี่ยวกับเรื่องการพนันของนักฟุตบอลเช่นเดียวกัน  ผลบอลสด

กฎหมายของเอฟเอป้องกันไม่ให้นักฟุตบอลเกี่ยวข้องกับการเดิมพันในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับฟุตบอล ซึ่งรวมถึงการพนันเกี่ยวกับผลการแข่งขัน การย้ายทีม การแต่งตั้งผู้จัดการทีม หรือการเลือกทีมนักเตะ หากผู้เล่นมีความผิดจริง พวกเขาอาจจะถูกแบนจากการเล่นฟุตบอลและการมีส่วนร่วมในกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับฟุตบอล  บ้านผลบอล

สำหรับโทษของเอฟไอจีซีที่ถูกใช้ทั่วโลก สิ่งนี้แสดงถึงความร่วมมือระหว่างสหพันธ์ฟุตบอลทั่วโลกในการต่อสู้กับปัญหาการพนันภายในกีฬา การบังคับใช้โทษทั่วโลกช่วยให้มั่นใจได้ว่าผู้เล่นที่ถูกแบนไม่สามารถหลบหนีโทษไปเล่นในประเทศอื่นได้


ในที่สุด หากเอฟเอตัดสินใจไม่เพิ่มโทษแบนเป็นเรื่องของการใช้ดุลยพินิจอันเหมาะสมและการพิจารณาถึงความเป็นธรรมต่อนักเตะที่เกี่ยวข้อง การแบนเพิ่มอาจไม่ใช่การลงโทษที่เหมาะสมหากเอฟเอมองว่าโทษที่ได้รับจากเอฟไอจีซีนั้นเพียงพอแล้ว


ที่มา:independent.co.uk
แปลและเรียบเรียงโดย :zumroad.com

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว