รุด กุลลิท ชี้อาร์เซนอลควรได้จุดโทษ

รุด กุลลิท ชี้อาร์เซนอลควรได้จุดโทษ

รุด กุลลิท ตำนานฟุตบอลได้กล่าวว่า อาร์เซน่อล ควรได้รับการตัดสินใจจุดโทษในเกมที่ ผลบอลสด เสมอ 2-2 กับ เชลซี ในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

เชลซี ได้นำไปก่อนสองประตูจากการเปิดเกมด้วยประตูจากจุดโทษของ โคล พาลเมอร์ และ มิไคโล มูดริค แต่ทีมของ มิเกล อาร์เตต้า สามารถมาทวงสถานะการนำได้จากประตูของ ดีแคลน ไรซ์ และ เลอันโดร ทรอสซาร์

อย่างไรก็ตาม กุลลิท ได้ชี้ว่า อาร์เซนอล ควรได้รับจุดโทษในช่วงที่ โรเบิร์ต ซานเชซ ออกมาตัดบอลแต่ไม่สำเร็จและชนกับ กาเบรียล เชซุส โดยเอาเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับ อ็องเดร โอนาน่า ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาเป็นตัวอย่าง ในกรณีนี้ ฮาเวิร์ด เว็บบ์ หัวหน้าของ PGMOL ต้องออกมาขอโทษ

ผมคิดว่านั่นควรจะเป็นจุดโทษ

เพราะถ้าคุณออกมาในแนวนั้นและไม่ได้บอล แต่คุณชนคู่แข่ง นั่นก็คือฟาวล์ และนั่นเป็นฟาวล์ที่ชัดเจน

นี่ควรจะเป็นจุดโทษ ถ้าคุณทำอย่างนั้นเป็นผู้เล่น มันน่าทึ่งสำหรับผม และเขา (เชซุส) อาจจะได้รับบาดเจ็บได้ เราเคยเห็นเหตุการณ์คล้ายๆ นี้เกิดขึ้นกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ วูล์ฟส์ ทำอย่างเดียวกัน

ผมไม่เข้าใจว่าทำไมผู้ตัดสินไม่ให้จุดโทษ มันเป็นฟาวล์ที่ชัดเจน คุณออกมาช้าและคุณอาจทำให้ผู้เล่นคู่แข่งบาดเจ็บ ทีมวีเออาร์ควรจะต้องดำเนินการเกี่ยวกับเรื่องนี้

ที่มา : metro.co.uk

แปลและเรียบเรียง : zumroad.com

ข่าวอาร์เซนอลที่น่าสนใจ

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว