คล็อปป์ เผยเหตุเปลี่ยน แม็ค อัลลิสเตอร์

คล็อปป์ เผยเหตุเปลี่ยน แม็ค อัลลิสเตอร์

การตัดสินใจของผู้จัดการทีมบอลเป็นเรื่องที่ท้าทายมาก และในบางครั้งตัดสินใจนั้นอาจไม่เป็นไปตามที่คาดหวัง แต่นี่คือส่วนหนึ่งของการเป็นผู้จัดการทีมบอลในระดับสูง ซึ่งต้องตัดสินใจและรับผิดชอบในการตัดสินใจนั้น 

จากที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ ส่ง แม็ค อัลลิสเตอร์ ออกสตาร์ทตัวจริงในเกมนั้นอาจไม่ใช่การตัดสินใจที่ถูกต้อง และการเปลี่ยนแปลงการเล่นหรือเปลี่ยนนักเตะในครึ่งแรก อาจทำให้สถานการณ์ในเกมเปลี่ยนแปลงไป ตามรายงานจากสื่อ ข่าวกีฬา ต่างประเทศ

การที่ ลิเวอร์พูล มาเก็บ 3 คะแนนกลับบ้านในครึ่งหลังของเกมแสดงว่ามีการปรับเปลี่ยนแผนการเล่นและนำนักเตะที่มีพลังงานและความรวดเร็วเข้ามาเล่น ซึ่งตามความเห็นของคล็อปป์ คือเป็นการทำให้ทีมเข้าถึงประตูของทีมตรงข้ามได้ง่ายขึ้น 

ทั้งนี้ แม็ค อัลลิสเตอร์ เป็นนักเตะที่มีคุณภาพ แต่อาจจะเหนื่อยจากการรับใช้ชาติและเนื่องจากมีข้อจำกัดในการเปลี่ยนนักเตะ ทำให้ คล็อปป์ ต้องเลือกเปลี่ยนแค่นักเตะหนึ่งคนเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีในครึ่งหลัง 

ทั้งนี้ การตัดสินใจในการจัดตั้งและเปลี่ยนนักเตะในแต่ละเกมเป็นเรื่องที่ต้องพิจารณาจากหลายปัจจัย ซึ่งแต่ละปัจจัยนั้นมีความสำคัญต่างกัน แต่สิ่งที่แน่นอนคือ เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมต้องพยายามตัดสินใจเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดสำหรับทีมของเขา

ที่มา : thisisanfield.com

แปลและเรียบเรียง : zumroad.com

ข่าวลิเวอร์พูลที่น่าสนใจ

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว