"คล็อปป์" เซ็งสื่อตีความผิด เรื่องแอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ

"คล็อปป์" เซ็งสื่อตีความผิด เรื่องแอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของลิเวอร์พูลแสดงอาการหงุดหงิดชัดเจน หลังทราบว่าคำสัมภาษณ์ของเขาที่เคยแสดงความเห็นเกี่ยวกับฟุตบอลประจำทวีปแอฟริกาอย่าง แอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ ถูกสื่อตีความหมายออกมาไม่ตรงตามที่เขาต้องการ ทำให้มีแฟนบอลกลุ่มหนึ่งมาโจมตีเขา

jurgen-klopp-02

โดยคล็อปป์ เคยให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับฟุตบอลรายการใหญ่ที่สุดในทวีปแอฟริกาและสื่อไปตีความที่เขาเคยพูดว่าทัวร์นาเมนต์นี้เป็นเพียงทัวร์นาเมนต์เล็ก ๆ ซึ่งเจ้าตัวออกมาโต้ตอบเรื่องนี้ทันทีหลังจบเกมที่พา ลิเวอร์พูลเปิดบ้านเอาชนะปอร์โต้ไป 2 - 0 และเข้ารอบน็อคเอาท์ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลนี้ด้วยตำแหน่งแชมป์กลุ่ม

jurgen-klopp-01

โดยกุนซือวัย 54 ปี กล่าวว่า "ผมไม่เคยบอกว่าทัวร์นาเมนต์นั้นเป็นการแข่งขันเล็ก ๆ ที่ผมต้องการบอกทุกคนคือช่วงเดือนนี้ถึงเดือนมีนาคมปีหน้า ไม่มีการพักเบรกทีมชาติเลย มีเพียงแอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ ในเดือนมกราคมเท่านั้น ผมไม่ใช่คนอังกฤษแท้ ๆ ที่พูดภาษาอังกฤษได้ถูกต้อง บางทีนั่นอาจจะทำให้คนเข้าใจผิดไปบ้าง" 

salah-mane-naby

ทั้งนี้ "หงส์แดง" ก็เตรียมจำต้องปล่อยบรรดานักเตะตัวหลักสัญชาติแอฟริกันไปหลายคนในต้นปีหน้า ไม่ว่าจะเป็น โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ให้กับทีมชาติอียิปต์, นาบี เกอิต้า ลงเล่นให้กับทีมชาติกีนี และซาดิโอ มาเน่ กองหน้าคนสำคัญก็ลงเล่นให้กับเซเนกัล นั่นจะทำให้ระยะเวลาเกือบ 1 เดือนที่คล็อปป์ต้องขาดผู้เล่นตัวหลักในทีมไปพร้อมกันถึง 3 คน

ที่มา : EXPRESS

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว