ริชาร์ลิซอน ยอมรับต้องพึ่ง จิตแพทย์ หลังฟอร์มฝืดต่อเนื่อง

ริชาร์ลิซอน ยอมรับต้องพึ่ง จิตแพทย์ หลังฟอร์มฝืดต่อเนื่อง

ริชาร์ลิซอน กองหน้าทีมชาติบราซิลของทีม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ยอมรับว่าต้องพึ่งจิตแพทย์ หลังฟอร์มการเล่นในฤดูกาลนี้ไม่เป็นอย่างที่คาดหวัง ตามรายงานของสื่อ ข่าวกีฬา ชื่อดัง

โดยรายงานจาก บ้านผลบอล ให้ข้อมูลว่า ริชาร์ลิซอน ทำได้เพียง 1 ประตูในรายการคาราบาวคัพซีซั่นนี้ ส่วนในนามทีมชาติบราซิลก็ฟอร์มหลุดตลอดตั้งแต่ฟุตบอลโลก 2022 จนทำให้ถูกวิจารณ์อย่างหนักจากแฟนบอล

สิ่งนี้เองทำให้ความมั่นใจของ ริชาร์ลิซอน หดหาย พร้อมเสียงเย้ยหยันในโซเชียลมีเดียและเริ่มกัดกินความคิดของดาวเตะแซมบ้าเรื่อยๆ จนเจ้าตัวเปรยว่าเมื่อกลับอังกฤษจะรับการปรึกษา จิตแพทย์ โดยเจ้าตัวเผยว่า

ผมพอใจผลงานตัวเองที่เป็นนักเตะเล่นเพื่อทีม พยายามหาทางช่วยอย่างเต็มความสามารถ แต่เวลาผลลัพธ์ออกมาไม่เป็นอย่างใจเราต้องการ

คิดว่าส่วนนี้เกิดจากผลกระทบนอกสนามที่มากวนใจ ต่อให้คุณอยากทำในสิ่งที่ถูกต้องแต่สุดท้ายมันผิดพลาดเสมอ

จากนี้ไปผมจะมีสมาธิและพร้อมสร้างผลงานที่สโมสร สุดท้ายมรสุมก็จะพ้นผ่าน

ไว้ผมกลับอังกฤษจะหาจิตแพทย์มาช่วย ดูแลสภาพจิตใจ เพื่อกลับมาแข็งแกร่งอีกครั้ง

ทั้งนี้ ริชาร์ลิซอน ยอมรับว่าการย้ายจากเอฟเวอร์ตันมา ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ด้วยค่าตัว 60 ล้านปอนด์ ไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับเขา เขาต้องปรับตัวให้เข้ากับสไตล์การเล่นของทีมใหม่ รวมถึงต้องรับมือกับแรงกดดันจากแฟนบอล

สุดท้าย หวังว่าการปรึกษา จิตแพทย์ จะช่วยให้ ริชาร์ลิซอน กลับมามีสมาธิกับการเล่นฟุตบอลได้อีกครั้ง และสามารถเรียกฟอร์มเก่งกลับมาได้

 

ที่มา : dailystar.co.uk

แปลและเรียบเรียง : zumroad.com

ข่าวสเปอร์สที่น่าสนใจ

 

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว