การเดินทางมหัศจรรย์ของ แฮร์รี่ เคน กองหน้าระดับโลก ที่มีทุกอย่างยกเว้น แชมป์

การเดินทางมหัศจรรย์ของ แฮร์รี่ เคน กองหน้าระดับโลก ที่มีทุกอย่างยกเว้น แชมป์

"แฮร์รี่ เคน" เป็นผู้เล่นฟุตบอล (ฟุตบอล) ทีมชาติอังกฤษซึ่งอยู่ในแถวหน้าของรายชื่อผู้ทำประตูสูงสุดของพรีเมียร์ลีกเป็นเวลาหลายปี หลังจากลงสนามไป 34 นัดและยิงได้ 21 ประตูในฤดูกาล 2012-2013 เขาได้รับรางวัล PFA Team of the Year Award และหลังจากนั้นก็ได้รับรางวัล PFA Young Player of the Year และ Tottenham Hotspur Player of the Year อีกด้วย ด้วยวัยเพียง 28 ปี ศูนย์หน้าชาวลอนดอนรายนี้ได้รับความสนใจจากทีมชั้นนำระดับนานาชาติ เช่น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เรอัล มาดริด จนทำให้เขาถูกตั้งค่าตัวให้ขายได้กับเฉพาะทีมที่มีศักยภาพด้วยเงินจำนวน 200 ล้านปอนด์อย่างไม่น่าเชื่อ แม้จะประสบความสำเร็จอย่างไม่น่าเชื่อจนถึงตอนนี้ แต่ เคน ยังขาดอะไรบางอย่างที่เข้ามาการันตีถึงความสามารถของเขา

harry-kane-tottenham-hotspur-

วัยเด็กและชีวิตก่อนเข้ามาโลดแล่นในสังเวย์ลูกหนังเมืองผู้ดี

แฮร์รี่ เคน เกิดขึ้นมาสู่โลกนี้เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 1993 โดยเป็นลูกคนที่สองที่เกิดใน Wardhampton ประเทศอังกฤษ ชาร์ลีพี่ชายของเขาเติบโตมาร่วมกับเขา ทั้งคู่เข้าเรียนที่โรงเรียนมูลนิธิชิงฟอร์ดเพื่อการศึกษาระดับมัธยมศึกษา เคน เป็นแฟนบอลของทีม อาร์เซน่อล มาตลอดตั้งแต่อายุยังน้อย ดังนั้นเขาจึงเริ่มสร้างเสริมความโดดเด่นให้กับทีมเยาวชนของ Ridgeway Rovers ใกล้บ้านของครอบครัว ก่อนจะจบการศึกษาที่ Watford F.C. ในช่วงเวลานั้น

harry-kane-tottenham-hotspur-_1

เขาได้รับทุนการศึกษาจาก BigGem Sports Academy นี่คือจุดที่ เคน เริ่มเล่นภายใต้โค้ช Alfie Wylie ก่อนที่ความสามารถของเขาจะได้รับการยอมรับจากสโมสรปัจจุบันของเขาที่ ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ เริ่มต้นการเดินทางกลับมาในปี 2009 ภายใต้ทีมเยาวชนและทีมสำรอง ในไม่ช้าความกล้าหาญของเขาก็ผลักดันให้เขาอยู่เหนือเงาของผู้เล่นคนอื่น ๆ เช่น กรานต์ แดมซีย์, เอ็มมานูเอล อเดบายอร์, แกเร็ธ เบล และเจอร์เมน เดโฟ

harry-kane-tottenham-hotspur-_2

การก้าวขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่

เมื่ออายุ 19 ปี เคน บรรลุความเป็นดาวเตะอย่างแท้จริงเมื่อเขาโลดแล่นอย่างสง่างามบนสนามโดยสวมชุดดอกลิลลี่สีขาวสำหรับการแข่งขันอย่างเป็นทางการครั้งแรกของเขาที่ Brighton

harry-kane-tottenham-hotspur-_3

เส้นทางสู่ความสำเร็จ ประวัติศาสตร์ฉบับสมบูรณ์ของกองหน้าสเปอร์ส แฮร์รี เคน

เคน เป็นหนึ่งในนักเตะที่เป็นที่รู้จักมากที่สุดในวงการฟุตบอลอังกฤษอย่างไม่ต้องสงสัย กองหน้าชาวอังกฤษวัย 28 ปีผู้นี้ได้สร้างตำนานของเขาในฐานะผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาลคนหนึ่งของ สเปอร์ส แม้ว่าเขาจะยังไม่ได้แชมป์รายการใหญ่ร่วมกับทีม แต่ เคน มักถูกเรียกว่า "อนาคตของฟุตบอลอังกฤษ" บทความนี้นำเสนอประวัติที่ครอบคลุมของอัจฉริยะผู้ทำประตู และระยะทางที่เขาทำสำเร็จบนเส้นทางสู่ความสำเร็จ

เติบโตมากับฟุตบอล

เคน เติบโตมาพร้อมกับพี่ชาย และทั้งคู่ก็เรียนที่ Chingford Foundation School ด้วยกัน เขาเริ่มต้นอาชีพค้าแข้งอย่างมีชื่อเสียงกับทีมเยาวชนของริดจ์เวย์ โรเวอร์ส ก่อนที่จะไปเตะตาอาร์เซน่อล ซึ่งเขาถูกเรียกตัวไปทดลองงาน แม้ว่ามันจะไม่ได้เซ็นสัญญาอาชีพก็ตาม แม้จะประสบความล้มเหลว แต่เขาก็ยังคงไล่ตามความฝันด้วยการเข้าร่วมและศึกษาที่สโมสรฟุตบอลวัตฟอร์ดซึ่งกินเวลานานกว่าหนึ่งปีจนกระทั่งในที่สุดเขาก็ได้เซ็นสัญญากับท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ในปี 2552

harry-kane-tottenham-hotspur-_4

เขาสามาถสร้างความประทับใจที่สเปอร์ส

เคน เริ่มเล่นกับทีมสำรองและเยาวชนที่ ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ ในขณะที่ถูกยืมตัวไปยัง Leyton Orient, Millwall, Norris City และ Leicester City เพื่อให้ได้เวลาเล่นและเก็บเกี่ยวประสบการณ์ที่จำเป็น กรอไปข้างหน้าสู่ฤดูกาล 2012–13 เคน ได้กลายเป็นผู้เล่นเริ่มต้นปกติของไก่เดือยทอง และด้วยเหตุนี้จึงเริ่มต้นการเดินทางอันยาวไกลของเขาสู่ความยิ่งใหญ่

เขายิงได้ 21 ประตูอย่างน่าทึ่งและลงเล่น 34 นัดในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนั้น ทำให้เขาได้รับรางวัล PFA Team of the Year รางวัล PFA Young Player of the Year และรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์อันทรงเกียรติ ฟอร์มอันน่าทึ่งของเขาดึงดูดความสนใจจากยักษ์ใหญ่ต่าง ๆ ในยุโรป เช่น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และเรอัล มาดริด อย่างไรก็ตาม เนื่องจากสถานการณ์ทางการเงินของสเปอร์สและไม่สามารถที่จะรั้งตัวสตาร์คนดังไว้กับทีมเป็นเวลานานได้ แต่สำหรับ แฮร์รี่ ก็ยังคงอยากค้าแข้งอยู่ที่แห่งนี้ แม้ว่าจะได้รับข้อเสนอมากมายจากที่อื่นก็ตาม

harry-kane-tottenham-hotspur-_5

แฮร์รี่ เคน กัปตันคนเก่ง

หลังจากการจากไปของซุปเปอร์สตาร์หลาย ๆ คนที่มีประสบการณ์ในทีม เคน กลายเป็นจุดสนใจและกัปตันทีมสเปอร์สที่มีเสน่ห์ – นำแนวรุกของพวกเขาผ่านช่วงเวลาที่มืดมนจนกระทั่งการเกิดขึ้นของผู้จัดการทีมอย่าง เมาริซิโอ โปเชติโน

ในปี 2014 ภายใต้คำแนะนำด้านการจัดการนี้ทำให้ เป็นผู้จุดประกายอย่างเพียงพอเพื่อจุดประกายให้ทีมของเขาผงาดขึ้นมาอีกครั้งก่อนที่จะพบกับความหายนะที่น่าตกใจในปี 2021 ในฐานะผู้นำที่ได้รับการแต่งตั้ง เคน ได้รับรางวัลรองเท้าทองคำพรีเมียร์ลีกประจำปี 2017/18 พร้อมกับรางวัลต่าง ๆ นับไม่ถ้วน จนกระทั่งกลายเป็นผู้เล่นคนแรกใน PL คว้าสองรางวัลในฤดูกาลเดียว (ทั้งผู้ทำประตูสูงสุดและเพื่อนที่แอสซิสต์สูงสุด)

หลุดพ้นจากความรุ่งโรจน์

แม้จะมีผลงานที่น่าประทับใจในช่วงหลายปีที่ผ่านมา แต่ สเปอร์ส ก็จบอันดับที่ 6 ในฤดูกาล 2020/21 อย่างน่าตกใจ นอกเหนือจากหนี้สินจำนวนมากที่ได้มาจากการสร้างสนามใหม่แล้ว ชาวลอนดอนเหนือก็เข้าสู่ภาวะซบเซาหลังจากล้มเหลวในการแข่งขันทางการเงินกับผู้ท้าชิงตำแหน่งที่เป็นที่ยอมรับ ส่งผลให้อัตราการพังประตูของ เคน ลดลงเล็กน้อย อย่างไรก็ตาม เขายังคงครองตำแหน่งรองเท้าทองคำประจำปี 2019/20 และ 2018/19 ได้

harry-kane-tottenham-hotspur-_6

ทะเยอทะยานมากขึ้น

หลังจากใช้เวลา 12 ฤดูกาลที่น่าทึ่งกับท็ อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เมื่อเร็ว ๆ นี้ เคนได้ยื่นคำขอย้ายทีมไปยังบอร์ดบริหารสเปอร์สอีกครั้ง เพียงเพราะการอยู่ที่แห่งนี้ต่อไปจะขัดขวางความทะเยอทะยานในการคว้าถ้วยรางวัลของเขา แม้จะคว้ารางวัลส่วนตัวมาหลายรายการ แต่ความรู้สึกของดาวยิงทีมชาติอังกฤษก็ต้องการรางวัลส่วนรวม รวมถึงคำมั่นสัญญาถึงถ้วยรางวัลที่คงเส้นคงวานอกเหนือจากระดับสโมสร จนกว่าจะถึงเวลานั้น เราคงทำได้คอยให้กำลังขอให้เครื่องจักรสังหารประตูผู้ยิ่งใหญ่คนนี้ประสบความสำเร็จในการไล่ล่าความความสำเร็จครั้งต่อไปของเขา

เรียบเรียงข้อมูล : zumroad.com

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว