คล็อปป์ รับทำการบ้านเพิ่ม ถ้าให้ แม็ค อัลลิสเตอร์ ยืนกลาง

คล็อปป์ รับทำการบ้านเพิ่ม ถ้าให้ แม็ค อัลลิสเตอร์ ยืนกลาง

สื่อต่างประเทศรายงาน ข่าวกีฬา วันนี้ว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล กำลังทดลองแผนการเล่นใหม่ โดยการให้ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ เล่นในตำแหน่งกองกลางเบอร์ 6 ที่อาจนำไปสู่ผลลัพธ์ที่น่าสนใจ

จากการทดสอบในเกมปรีซีซั่นที่ ลิเวอร์พูล พบกับ ดาร์มสตัดท์ และ ผลบอล จบที่ทีมคว้าชัยไปได้ 3-1 ทำให้เกิดผลลัพธ์ใหม่ที่สามารถนำไปปรับใช้ในฤดูกาลที่จะถึงนี้ แต่ยังมีบทเรียนและจุดที่ต้องปรับปรุงเพิ่มเติมอยู่ เพื่อให้ทีมมีความสมดุลทางทั้งแนวรุกและรับ

ด้าน เจอร์เก้น คล็อปป์ ยังคงเผชิญความท้าทายในการหากองกลางเบอร์ 6 ที่ตรงกับแผนที่วางไว้ เนื่องจากหลังจากการยื่นซื้อ โรเมโอ ลาเวีย จาก เซาธ์แฮมป์ตัน ถูกปฏิเสธ ทำให้ต้องคิดหาทางอื่นในการเพิ่มความแข็งแกร่งในตำแหน่งนี้แทน

อย่างไรก็ตาม การทดลองนี้จะเป็นเรื่องที่น่าสนใจสำหรับแฟน ลิเวอร์พูล และจะเห็นได้ว่าเป็นการเปิดโอกาสสำหรับผู้เล่นในทีมที่มีความยืดหยุ่นและสามารถเล่นหลายตำแหน่งได้ นอกจากนี้ยังเป็นการตอบสนองต่อความต้องการในตำแหน่งกองกลางเบอร์ 6 ที่ยังไม่พบคนที่เหมาะสมในตลาดนักเตะปัจจุบัน

ที่มา : liverpool.com

แปลและเรียบเรียง : zumroad.com

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว