โซบอสไล ชี้ คล็อปป์ ไล่จี้นักเตะหวังทีมชนะเหนือคู่แข่ง

โซบอสไล ชี้ คล็อปป์ ไล่จี้นักเตะหวังทีมชนะเหนือคู่แข่ง

สื่อต่างประเทศรายงาน ข่าวกีฬา วันนี้ว่า โดมินิก โซบอสไล กองกลางของ ลิเวอร์พูล ยอมรับว่าพฤติกรรมที่เดินไปมาข้างสนามของผู้จัดการทีม เจอร์เก้น คล็อป ช่วยกระตุ้นให้นักเตะทั้งทีมทุ่มเทเพื่อชัยชนะเหนือคู่แข่งในสนาม

เจอร์เก้น คล็อปป์ คือผู้จัดการที่ชอบกระตุ้นลูกทีมจนกว่าพวกเขาจะทำอย่างที่เขาต้องการ เขามักจะเดินออกมายังพื้นที่เทคนิคเพื่อกระตุ้นทีมอยู่เสมอ ซึ่งนี้เป็นสิ่งที่ โซบอสไล ได้สัมผัสเห็นแล้วตั้งแต่วันที่เขายังเป็นคู่แข่งที่มาเยือนสนาม แอนฟิลด์ และตอนนี้ที่เป็นส่วนหนึ่งของผู้จัดการทีมอย่าง คล็อปป์ ทำให้ตัวเขาชื่นชมผู้จัดการทีมคนใหม่คนนี้อย่างมาก

ถอยไปถึงปี 2019 ตอนที่ผมมาเยือนสนามแอนฟิลด์ในฐานะเป็นผู้เล่นของ เร็ด บูลล์ ซัลซ์บวร์ก ผมต้องบอกว่าแอนฟิลด์เป็นหนึ่งในสนามที่ดีที่สุดที่ผมเคยสัมผัสมา

แฟนบอลที่นี่ยอดเยี่ยมมาก ผู้เล่นก็น่าประทับใจเช่นกัน และสิ่งที่สำคัญที่สุดคือผู้จัดการทีม ความกระตือรือร้นของเขานั้นคือเหมือนคนบ้า ซึ่งผมก็ชอบมัน

แน่นอนว่า คล็อปป์ คือคนที่มีนิสัยดี มีบุคลิกภาพที่ดี แต่คุณจะสัมผัสได้ถึงพลังงานบางอย่างเมื่อเขายืนอยู่ข้างสนามเพื่อกดดันผู้เล่น จนเหมือนว่าเขาต้องการเข้าสนามแข่งด้วยกับเรา

ผมคิดว่าบางครั้งเขาคงต้องการวิ่งลงสนามและแท็กเกิลคู่แข่งด้วยตัวเอง

โดย ผลบอลวันนี้ ของ ลิเวอร์พูล ในเกมอุ่นเครื่องพ่ายแพ้ บาเยิร์น มิวนิค ไปอย่างเฉียดฉิว ด้วยสกอร์ 3-4 แต่ก็แสดงถึงความพร้อมสู่ฤดูกาลใหม่ของทีมและนักเตะทุกคนแม้จะพ่ายแพ้ในเกมนัดนี้ก็ตาม

ที่มา : liverpoolfc.com

แปลและเรียบเรียง : zumroad.com

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว