อีกราย! อาร์เซน่อล คว้า เยอร์เรียน ทิมเบอร์ เข้าสังกัดเรียบร้อย

อีกราย! อาร์เซน่อล คว้า เยอร์เรียน ทิมเบอร์ เข้าสังกัดเรียบร้อย

 

ข่าวกีฬาวันนี้ รายงานว่า อาร์เซน่อล สโมสรยักษ์ใหญ่ แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ได้ยืนยันอย่างเป็นทางการในการเซ็นสัญญากับ เยอร์เรียน ทิมเบอร์ กองหลังทีมชาติเนเธอร์แลนด์ และนักเตะของ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ในวันศุกร์ที่ 14 กรกฎาคม


ทิมเบอร์ ที่อายุ 22 ปีได้ลงนามในสัญญาใหม่เป็นระยะเวลา 5 ปี หรือจนถึงเดือนมิถุนายน ปี 2028 กับอาร์เซน่อล โดยที่ค่าตัวอยู่ที่ 40 ล้านยูโร (ประมาณ 1,560 ล้านบาท) บวกกับโบนัสตามเงื่อนไขต่างๆ อีก 5 ล้านยูโร (ประมาณ 195 ล้านบาท)การได้มาของทิมเบอร์ จะเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับแดนกลางของ"ปืนใหญ่" และเป็นสัญญาณที่ชัดเจนว่าอาร์เซน่อลกำลังทำการเสริมทัพให้มั่นคงขึ้นเพื่อรับมือกับฤดูกาลใหม่

ทิมเบอร์ จะสวมเสื้อหมายเลข 12 ในฤดูกาล 2023/24 หลังจากที่เบอร์นี้ถูกปล่อยว่างออกมาจาก วิลเลี่ยม ซาลิบา กองหลังชาวฝรั่งเศส ที่ได้เปลี่ยนเบอร์เสื้อเป็นหมายเลข 2 หลังจากต่อสัญญาเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ทั้งนี้ นักเตะทั้งสามของ อาร์เซน่อล ไค ฮาแวร์ตซ์ , เยอร์เรียน ทิมเบอร์ และ เดแคลน ไรซ์ เป็นส่วนหนึ่งของแผนการที่อาร์เซน่อลได้ทำเพื่อการพัฒนาทีม และเพื่อให้สามารถแข่งขันในระดับสูงสุดของฟุตบอลอังกฤษและยุโรปซัมเมอร์นี้อยู่ในช่วงที่สำคัญสำหรับอาร์เซน่อล เพื่อจะเห็นว่าทีมสามารถปรับปรุงสถานะการณ์หลังจากฤดูกาลที่ผ่านมาอย่างไร และแสดงให้เห็นถึงแนวทางที่ทีมจะเดินทางไปในอนาคต

เยอร์เรียน ทิมเบอร์ เผยว่า "ตอนนี้ ผมตื่นเต้นมากที่จะมีโอกาสเล่นบอลให้ อาร์เซน่อล ซึ่งเป็นสโมสรที่ผมและครอบครัวรักนี้ ผมเกิดและโตขึ้นในครอบครัวที่เป็นแฟน อาร์เซน่อล ดังนั้นเวลานี้สำหรับผมเป็นความฝันที่เป็นจริง"เขายังเพิ่มเติมว่า "ผมรู้สึกภูมิใจมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมนี้ และตั้งใจที่จะทำทุกอย่างเพื่อช่วยทีมให้สำเร็จตามเป้าหมายและความคาดหวังของแฟนบอล" เมื่อถามถึงการเลือกเสื้อหมายเลข 12 ทิมเบอร์ กล่าวว่า "ผมเลือกหมายเลข 12 เพราะเป็นหมายเลขที่ผมชอบ และมีความหมายสำหรับตัวผมเอง ผมหวังว่าจะสามารถเป็นที่ระลึกดีๆสำหรับแฟนคลับของ อาร์เซน่อล"

ที่มา:skysports.com
แปลและเรียบเรียงโดย :zumroad.com

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว