ซิลบามอง อาร์เซนอล คู่ควรแข่งขันไล่ล่าแชมป์กับ แมนซิตี้

ซิลบามอง อาร์เซนอล คู่ควรแข่งขันไล่ล่าแชมป์กับ แมนซิตี้

สื่อ ขาวกีฬา ต่างประเทศรายงานความเห็นของ ดาบิด ซิลบา อดีตกองกลางของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ว่าดูสมเหตุสมผล เพราะ อาร์เซน่อล เป็นทีมเดียวในพรีเมียร์ลีกที่แสดงให้เห็นถึงศักยภาพในการแย่งแชมป์กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในฤดูกาลนี้

โดยก่อนหน้านี้ อาร์เซนอล เสริมทัพได้อย่างแข็งแกร่งในฤดูกาลนี้ โดยคว้าตัวนักเตะดาวรุ่งฝีเท้าดีหลายคนมาร่วมทีม ไม่ว่าจะเป็น มาร์ติน โอเดการ์ด, ฟาบิโอ วิเอรา, กาเบรียล เชซุส และ ยูริ ติเลอมองส์ ซึ่งนักเตะเหล่านี้จะช่วยยกระดับทีมให้แข็งแกร่งขึ้น

นอกจากนี้ อาร์เซนอล ยังอยู่ในช่วงการพัฒนาทีมภายใต้การคุมทีมของ มิเกล อาร์เตต้า ซึ่งจากการ อัพเดตผลบอล แสดงให้เห็นว่ากุนซือชาวสเปนรายนี้กำลังพาทีมให้ประสบความสำเร็จได้

อย่างไรก็ตาม ดาบิด ซิลบา ไม่ได้มองข้ามทีมอื่นในพรีเมียร์ลีก โดยเขามองว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เชลซี และ ลิเวอร์พูล ก็มีศักยภาพที่จะก้าวขึ้นมาเป็นแชมป์ได้เช่นกัน แต่เขามองว่าทีมเหล่านี้ยังไม่แข็งแกร่งพอที่จะลุ้นแชมป์กับ แมนซิตี้ และ อาร์เซนอล

ด้าน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพิ่งเปลี่ยนผู้จัดการทีมมาเป็น เทนฮาก และพวกเขากำลังอยู่ระหว่างการปรับตัวกับระบบการเล่นใหม่ ซึ่งอาจทำให้พวกเขาต้องใช้เวลาบ้างกว่าจะกลับมาแข็งแกร่งอีกครั้ง

ส่วนทาง เชลซี ก็เป็นอีกทีมที่เพิ่งเปลี่ยนผู้จัดการทีมมาเป็น โปเช็ตติโน่ และพวกเขาก็มีการเปลี่ยนแปลงผู้เล่นหลายตำแหน่ง ซึ่งอาจทำให้พวกเขาต้องใช้เวลากว่าจะปรับตัวให้เข้ากับระบบการเล่นใหม่ของ โปเช็ตติโน่

และสุดท้ายที่ ลิเวอร์พูล ที่กำลังจะเสีย ซาลาห์ ไปแบบฟรีๆ ซึ่งถือเป็นการสูญเสียผู้เล่นคนสำคัญอย่างมาก และยังไม่แน่ชัดว่าจะสามารถหาผู้เล่นมาแทนที่ ซาลาห์ ได้หรือไม่

ดังนั้น อาร์เซนอล จึงมีโอกาสที่จะคว้า แชมป์พรีเมียร์ลีก ในฤดูกาลนี้มากที่สุด เพราะพวกเขาคือทีมเดียวที่พร้อมจะท้าทาย แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้อย่างสมศักดิ์ศรี

ที่มา : metro.co.uk

แปลและเรียบเรียง : zumroad.com

ข่าวอาร์เซนอลที่น่าสนใจ

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว