เป๊ปเผยข้อความจากเซอร์อเล็กซ์ก่อนลงทำศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

เป๊ปเผยข้อความจากเซอร์อเล็กซ์ก่อนลงทำศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม "แมนเชสเตอร์ ซิตี้" ได้พูดถึงคำพูดชองเซอร์ฟอร์กูสันที่บอกกับเค้าก่อนนัดชิงแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกที่ทีมของเค้าชนะ อินเตอร์ มิลาน เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา

รายงาน ข่าวกีฬา วันนี้ ในการแข่งขันรอบชิงแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้เอาชนะทีม อินเตอร์ มิลาน ไปได้ 1 ประตู ผลสุดท้ายคือ แมนชสเตอร์ ซิตี้ ชนะ อินเตอร์มิลาน การชนะนี้ทำให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มาครองในครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสร และกลายเป็นทีมที่สองของประเทศอังกฤษที่ได้คว้าแชมป์ถ้วยใหญ่สามสมการ (พรีเมียร์ ลีก, เอฟเอ คัพ และยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก) ในฤดูกาลเดียว

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ทำประวัติศาสตร์ในการคว้าแชมป์ทริปเปิ้ลของฤดูกาล, คือ พรีเมียร์ ลีก, เอฟเอ คัพ, และยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก, ตามรอยเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีมในตำนานของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

เป๊ป เปิดเผยว่าได้รับข้อความที่ชวนซาบซึ้งจากเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ก่อนการแข่งขัน เขาอ้างว่าได้รับข้อความนั้นในเช้าวันที่แข่งขันและข้อความนั้นทำให้เขารู้สึกดีมาก

เรื่องราวนี้สะท้อนถึงความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ของเป๊ป กวาร์ดิโอล่า และทีมของเขาในฤดูกาลนี้ และการสนับสนุนที่มีให้เป๊ป จากเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้เคยทำสิ่งเดียวกันไว้ในอดีตก็ยิ่งทำให้เรื่องราวนี้น่าสนใจยิ่งขึ้น

กวาร์ดิโอล่า กล่าวว่า: "เป็นเกียรติสำหรับผมที่ได้มีชื่อเคียงข้างเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผมได้รับข้อความจากเขาเมื่อเช้านี้ มันจับใจผมมาก มันดีมากครับ" โดยกุนซือชาวสเปนวัย 52 เดินตามรอยเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ซึ่งพาทีมทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กวาดแชมป์พรีเมียร์ ลีก, เอฟเอ คัพ และแชมป์เปี้ยนส์ ลีก ในปี 1999

และเป๊บคว้าแชมป์ถ้วยเมเจอร์ให้แมนฯ ซิตี้ไปแล้ว 12 รายการ ไม่เพียงแค่นั้น แต่เขายังเป็นโค้ชคนแรกที่คว้าทริปเปิ้ลแชมป์ได้ 2 ครั้ง หลังเคยประสบความสำเร็จในเวอร์ชั่นสเปนในฐานะผู้จัดการทีม บาร์เซโลน่า เมื่อปี 2009 ที่คว้าแชมป์ลา ลีก้า, โกปา เดล เรย์ และแชมเปี้ยนส์ ลีก

ที่มา : metro.co.uk

แปลและเรียบเรียงโดย : zumroad.com

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว