ฮาแลนด์หรือเมสซี่? ใครคือตัวเต็งตัวตึงคว้าบัลลงดอร์ปีนี้

ฮาแลนด์หรือเมสซี่? ใครคือตัวเต็งตัวตึงคว้าบัลลงดอร์ปีนี้

แฟนบอลทั่วโลกต่างแยกออกเป็น 2 เสียงระหว่าง ลิโอเนล เมสซี่ และ เออร์ลิง ฮาแลนด์ สองยอดดาวยิงซุปเปอร์สตาร์ระดับโลกว่านักเตะรายใดควรคว้า รางวัลบัลลงดอร์ ปีนี้

สำหรับ เมสซี่ ที่ดูเหมือนจะกลายเป็นผู้นำอย่างชัดเจนจากผลงานอันน่าทึ่งทั้งในระดับสโมสรและระดับประเทศ  โดยไอคอนฟุตบอลผู้ได้รับรางวัล บัลลงดอร์ ถึง 7 สมัย และกลายเป็นตัวเต็งที่จะคว้ารางวัลนี้เป็นสมัยที่ 8 หลังจากที่เขาพา อาร์เจนตินา คว้า แชมป์ฟุตบอลโลก ที่กาตาร์เมื่อเดือนธันวาคมปี 2022 ซึ่งซุปเปอร์สตาร์ของ เปแอสเช รายนี้มีส่วนสำคัญในชัยชนะของอาร์เจนตินาในการแข่งขันฟุตบอลระดับโลก โดยเขายิงไป 7 ประตู

และ ฮาแลนด์ จะทำผลงานแซง เมสซี่ เพื่อเข้าสู่ บัลลงดอร์ ได้หรือไม่? นี่คือคำถามจากอีเอสพีเอ็น สื่อ ข่าว กีฬา ชื่อดังที่ได้สำรวจความคิดเห็นของแฟนๆเกี่ยวกับความเป็นไปได้ซึ่งก็มีเสียงออกมาเป็น 2 ฝ่าย

@ProudFede ทวีต: "เขา (ฮาแลนด์) สมควรได้รับแม้ว่าเขาจะไม่ได้แชมป์เปี้ยนส์ ลีก ใครเชิญเมสซี่ 😭"

@Andrew Prasana โพสต์: "ด้วยความอยากรู้อยากเห็น เมสซี่ทำอะไรมาบ้างในปี 2023 ถึงได้รับการพิจารณาให้เป็นตัวเต็ง"

@ BenopaOnyx1 โต้แย้ง: "ฮาแลนด์ไม่ได้ไปฟุตบอลโลก ซึ่งเป็นทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ที่สุด 😭"

@PovertykillerB ตั้งข้อสังเกต: "เขาสมควรได้รับมันแล้ว เมสซี่โชคดีที่ได้แชมป์โลก"

อย่างไรก็ตาม ฮาแลนด์ ยังเป็นหนึ่งในตัวเต็งที่จะท้าชิง บัลลงดอร์ 2023 ต่อไป หลังจากทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โดยยิงไปแล้ว 48 ประตูรวมทุกรายการในฤดูกาลนี้ และยิงได้ 33 ประตูเป็น ดาวซัลโว ในพรีเมียร์ลีก ซึ่งดาวยิงชาวนอร์เวย์มีส่วนร่วมสำคัญในทุกรายการ และยังทำให้พวกเขามีโอกาสคว้าทริปเปิ้ลแชมป์ในฤดูกาลนี้อีกด้วย

ที่มา : sportsbrief.com

แปลและเรียบเรียง : zumroad.com

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว