ปืนใหญ่เตรียมยื่นข้อเสนอ "บาร์ซ่า" คว้า "ราฟินญา"

ปืนใหญ่เตรียมยื่นข้อเสนอ "บาร์ซ่า" คว้า "ราฟินญา"

สื่อต่างประเทศรายงาน ข่าว กีฬา วันนี้ว่า อาร์เซนอล ทีมจ่าฝูงในศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษ กำลังพิจารณาที่จะเสนอราคาสำหรับ ราฟินญา ปีกตัวเก่งของ บาร์เซโลน่า เข้ามาร่วมทีมซัมเมอร์นี้ 

โดยแข้งบราซิลวัย 26 ปี ย้ายมาจาก ลีดส์ ยูไนเต็ด เพื่อเข้าร่วมทีมยักษ์ใหญ่แห่งแคว้นคาตาลันเมื่อปีที่แล้วด้วยค่าตัว 55 ล้านปอนด์ บวกกับส่วนเสริม ซึ่้งฤดูกาลนี้เขากลายเป็นผู้เล่นคนสำคัญของ บาร์เซโลน่า ภายใต้การคุมทีมของ ชาบี เอร์นานเดซ ที่กำลังไล่ล่าแชมป์ลาลีกาสเปนอยู่ในตอนนี้ 

อย่างไรก็ตาม เดอะ กันเนอร์ส ติดตามแข้งทีมชาติบราซิลรายนี้มานานแล้ว และมีโอกาสสูงที่ บาร์ซ่า จะขายปีกรายนี้เพื่อระดมทุนท่ามกลางปัญหาทางการเงินที่กำลังดำเนินอยู่

จากรายงาน อาร์เซน่อล ไม่ใช่สโมสรเดียวที่กระตือรือร้นที่จะคว้าแข้งรายนี้มาร่วมทีมในพรีเมียร์ลีก แต่ยังมีคู่แข่งในลอนดอนอย่าง เชลซี ก็แสดงความสนใจและพยายามคว้า  ราฟินญา มาที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ เช่นกัน 

คาดว่า บาร์เซโลน่า ต้องการเงินชดเชยอย่างน้อย 50 ล้านปอนด์จากที่พวกเขาจ่ายไปเมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว และสื่อจากสเปนระบุว่า บาร์เซโลนา สามารถขอเงินได้มากถึง 100 ล้านยูโร หรือประมาณ 3,704 ล้านบาทในการขายนักเตะรายนี้ออกจากทีม

สำหรับสถิติของ ราฟินญา ในฤดูกาลนี้ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม โดยยิงไป 9 ประตู กับ 9 แอสซิสต์ จากการลงสนาม 38 นัดในทุกรายการ

ที่มา : givemesport.com

แปลและเรียบเรียง : zumroad.com

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว