"ฮาแลนด์" ยิงประตูที่ 27 ทุบสถิติ "เซร์คิโอ อเกวโร่"

"ฮาแลนด์" ยิงประตูที่ 27 ทุบสถิติ "เซร์คิโอ อเกวโร่"

สื่อต่างประเทศรายงาน ข่าว กีฬา วัน นี้ ว่า เออร์ลิง ฮาแลนด์ แข้งดาวซัลโวของทีมเรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยิงประตูที่ 27 ทุบสถิติ เซร์คิโอ อเกวโร่  

โดยเกมล่าสุดในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ฤดูกาล 2022/23 สัปดาห์ที่ 25 เมื่อวันเสาร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แมนเชสเตอร์ ซิตี้ บุกไปถล่ม บอร์นมัธ ทีมรองบ๊วยของตารางคะแนน 

สำหรับเกมนี้ แมนฯ ซิตี้ ได้ 3 ประตูชัยตั้งแต่ช่วงครึ่งแรก จากประตูของ ฮูเลียน อัลวาเรซ ในนาทีที่ 15, เออร์ลิง ฮาแลนด์ ในนาทีที่ 29 และ ฟิล โฟเด้น ในนาทีที่ 45 และประตูสุดท้าย คริส เมแพม แข้งบอร์นมัธที่ทำเข้าประตูตัวเองในนาทีที่ 51 ทำให้ในเกมนี้ แมนซิตี้ ยังรักษาการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกไว้ด้วยการถล่มบอร์นมัธ 4-1

จากรายงานข่าว กีฬาวันนี้ ฮาแลนด์ ที่ยิงได้ 1 ประตู ยังคงนำเป็นดาวซัลโวสูงสุดของพรีเมียร์ลีก โดยทำได้ทั้งหมด  27 ประตูในลีก และทำไปแล้ว 33 ประตูรวมจากการแข่งขันทั้งหมดในฤดูกาลนี้ โดยเขายังได้ทำลายสถิติการยิงประตูมากที่สุดในหนึ่งฤดูกาลของนักเตะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งก่อนหน้านี้เป็นของ เซร์คิโอ อเกวโร่ ที่ทำไว้ 26 ประตู และฮาแลนด์ใช้เวลาทำไป 27 ประตู เพียง 24 เกมเท่านั้น 

ที่มา : espn.com

แปลและเรียบเรียง : zumroad.com

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว